Thứ tư, 08/05/2024 20:08
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Sáng 31/7 Hội KHHGĐ Việt Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Theo đó, Hưởng ứng đề án của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sáng 31/7/2023 công đoàn viên công Đoàn Hội KHHGĐ Việt Nam đã tham gia ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Phát biểu tại lễ phát động, PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam cho biết: “Hội KHHGĐ Việt Nam là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Hội KHHGĐ Việt Nam đã tích cực tham gia nhiều đề án, hưởng ứng nhiều lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam về hoạt động thiện nguyện, chung tay ủng hộ người dân nghèo, khó khăn.

Trong đợt phát động Ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, Hội KHHGĐ Việt Nam kêu gọi các cán bộ công nhân viên, thành viên trực thuộc chung tay hành động thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”.

5

Đây vừa là trách nhiệm, vừa là sự tri ân chân thành của Hội KHHGĐ Việt Nam đối với đồng bào các dân tộc, góp phần hỗ trợ tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc vươn lên thoát nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, yên tâm gắn bó “máu-thịt” với vùng đất biên cương của Tổ quốc”.

Lời kêu gọi của Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam được các cán bộ nhân viên hưởng ứng bằng cách ủng hộ ít nhất một ngày lương, đóng góp một phần vào đề án của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Empty
Empty

Hưởng ứng lễ phát động ủng hộ làm nhà cho người nghèo, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp Chí Gia đình Việt Nam chia sẻ: “Hội KHHGĐ Việt Nam nói chung và Tạp chí Gia đình Việt Nam nói riêng luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và không bao giờ đứng ngoài cuộc những hoạt động thiện nguyện. Việc ủng hộ làm nhà cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên là hoạt động thiết thực thể hiện sự tri ân với đồng bào miền núi, quê hương cách mạng".

Empty

Trong đợt phát động này, Hội KHHGĐ Việt Nam đặt chỉ tiêu ủng hộ 1- 2 căn nhà đại đoàn kết, thể hiện trách nhiệm, sự tri ân chân thành của Hội đối với đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Theo số liệu rà soát của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên, tính đến ngày 31/3/2023, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 7.447 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa.

Điện Biên là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao thứ 3 trong cả nước, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, còn nhiều hộ phải sống trong những ngôi nhà tạm, nhà dột nát.

Trước những khó khăn trên, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã triển khai Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương – nghìn mái nhà hạnh phúc”, đề án nhằm vận động các nguồn lực xã hội để làm mới 7.000 - 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc trong thời gian 1 năm (từ 7/5/2023 đến 7/5/2024). Trong đó, hỗ trợ tỉnh Điện Biên 5.000 căn nhà, số nhà còn lại hỗ trợ các địa phương khác trên địa bàn Tây Bắc. Tổng kinh phí vận động dự kiến từ 350 đến 400 tỷ đồng, mức hỗ trợ mỗi nhà là 50 triệu đồng.

Ngoài mức hỗ trợ trên, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang nhân dân đóng quân trên địa bàn cùng tham gia vận động, hỗ trợ kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công để nâng cao giá trị công trình nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình.

Thanh Hiền  
Cô gái Lào
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm:
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Bổ sung thực phẩm gì sau khi tập cơ bụng để nhanh có
Không một giọt rượu bia vẫn
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Xem thêm