Thứ tư, 15/05/2024 17:43
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 22/08/2021 07:53

“Độc chiêu” môi giới bất động sản mùa dịch

Covid-19 có tác động xấu nhưng thúc đẩy nhanh các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí trực tuyến làm phát triển nghề môi giới bất động sản mùa dịch.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản (BĐS) chịu nhiều ảnh hưởng, đặc biệt thị trường tại Hà Nội và TP. HCM. Nhiều doanh nghiệp môi giới phải chọn giải pháp cắt giảm lương của người lao động hoặc ngưng hoạt động.

Chia sẻ tại toạ đàm “Sàn giao dịch và môi giới bất động sản vượt khó do ảnh hưởng COVID - Giải pháp và kiến nghị” ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cho hay: “Covid-19 có tác động xấu nhưng lại thúc đẩy công nghệ. Một sự thay đổi đáng chú ý trong mùa dịch từ chính doanh nghiệp là mở rất nhiều sự kiện bán hàng online trên nhiều nền tảng, nhiều đầu cầu”.

shark hung

Ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group tại buổi tọa đàm.

Ông chia sẻ năm 2016 khi mạng 4G ra đời doanh nghiệp ông đã chuẩn bị các nền tảng trực tuyến. Song phải với tác động của đại dịch, sự chuyển đổi này nhanh hơn rất nhiều so với dự kiến. Số liệu cho thấy sự quan tâm của khách hàng với mặt hàng bất động sản là không hề nhỏ mặc cho việc giãn cách xã hội làm ngưng trệ hoạt động này.

Theo Shark Hưng, bán hàng trực tuyến nhưng cũng phải kết hợp với thực tế. Khi mở bán một dự án online, chúng tôi phải cho nhân viên đến tự cách ly tại dự án để trực đầu cầu tại đó. Trong sự kiện mở bán online, nhân viên dẫn khách đi lòng vòng quanh dự án. Làm như vậy, khách hàng mới có thể xem trực tiếp hình ảnh tại hiện trường trong thời gian giãn cách.

Mỗi buổi bán hàng trực tuyến sẽ có đầu cầu của chủ đầu tư, sàn giao dịch, hiện trường dự án và đội ngũ hỗ trợ. Các đầu cầu đều có thể tương tác trực tuyến với nhau để trợ giúp khách hàng. Mỗi đợt mở bán online thu về hàng chục nghìn lượt xem trực tiếp và xem lại.

“Tính từ tháng 5 tới nay, lượng người xem tăng khá mạnh. Chúng tôi không đi tìm kiếm khách hàng mà tìm xem khách hàng nào đang tìm kiếm chúng tôi”, Shark Hưng cho hay.

Việc tương tác trực tiếp bị hạn chế nhiều, nên việc gặp gỡ giữa các cuộc họp trực tuyến ngày càng nhiều. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn cho rằng, đây cũng là khoảng thời gian các doanh nghiệp tìm hiểu hành vi tìm kiếm bất động sản của người tiêu dùng.

Empty

Các diễn giả chia sẻ tại tại toạ đàm “Sàn giao dịch và môi giới bất động sản vượt khó do ảnh hưởng COVID - Giải pháp và kiến nghị”.

Ngoài ra, ông Quốc Anh cho biết, các doanh nghiệp cũng cần tăng cường trải nghiệm của khách hàng thông qua công nghệ mới để họ có thể cảm nhận được bất động sản cho dù đang ở nhà.

Đánh giá về hiệu quả của việc mua bất động sản online, ông Quốc Anh chia sẻ, thị trường bất động sản Việt Nam đang dần tạo ra một thói quen mới, nhưng so với các nước khác trong khu vực như Malaysia, Singapore, Indonesia... vẫn còn chậm. Người dân các nước này đã hình thành việc mua bất động sản thông qua các nền tảng trực tuyến từ lâu. Do đó, khi thị trường gặp vấn đề thì lượng giao dịch bất động sản có giảm nhưng không bị ảnh hưởng quá mạnh như Việt Nam.

Do đó, theo Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn khi khách hàng đang tìm kiếm qua các kênh online nhiều, giải pháp hàng đầu với các doanh nghiệp là nên tập trung vào việc thay đổi cơ cấu doanh nghiệp, sử dụng công nghệ và tăng tương tác với khách hàng.

Ngoài ra, chủ đầu tư/sàn giao dịch BĐS nên có những thay đổi linh hoạt trong việc ứng phó với dịch bệnh: Khuyến mại & giảm giá, thương mại điện tử, khai phá dữ liệu, tăng năng suất bán hàng...

Ông Quốc Anh nhận định: Những buổi mở bán online trong BĐS trở nên quen thuộc, thu được nhiều kết quả vượt trội so với nhiều năm trước. Tác động tiêu cực của Covid-19, khiến cho tiến độ ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng được cộng đồng doanh nghiệp đẩy nhanh hơn bình thường. Việc áp dụng công nghệ sẽ tạo ra sức bật, cạnh trong trong thời gian tiếp theo.

Thúy Ngà  
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
GS6 The Miami thu hút giới trẻ thành đạt với phong cách “Fit & Fabulous” thời thượng
Workshop: Pháp lý bất động sản - Luật đất đai 2024 dưới góc nhìn chuyên gia
Sướng như cư dân Vinhomes: Quanh năm hội hè, 4 mùa sôi động
MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp
Chuỗi tiện ích sức khỏe toàn diện nâng tầm chất sống cho cư dân Vinhomes Grand Park
Đặc quyền “Y tế tận nhà” dành riêng cho cư dân sắp có mặt tại Vinhomes Grand Park
VinBus triển khai tại Hải Phòng, vi vu Thành phố Đảo Hoàng Gia vừa tiện lợi vừa miễn phí
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui – Khỏe và Sống xanh – Văn minh – Đẳng cấp
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”
Lý do dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI tại Sun Ponte Residence được săn đón?
Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway
Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
MIK Group chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: Đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn
Vinhomes Ocean Park 2 đón làn sóng dịch chuyển dân cư mạnh mẽ
Theo chân dòng tiền 'cá mập' TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội
 TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023
Mua nhà ở Mỹ, châu Âu giá 25.000 đồng
Xem thêm