Thứ ba, 30/04/2024 20:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/11/2021 19:32

Có thể tạm đóng cửa nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông để phòng dịch

Sau 2 ngày đầu hoạt động, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã đón tổng lượt khách trải nghiệm lên tới gần 80.000 người. Tuy nhiên, con số này lại dấy lên mối lo về tình trạng bùng phát dịch COVID-19.

Theo thống kê sơ bộ từ Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội), ngày 6/11, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông phục vụ 109 lượt tàu chạy với tổng lượt khách trải nghiệm lên tới 25.680 người. Tuy nhiên, trong ngày 7/11, tuyến đường này đã vận hành 141 lượt tàu, vận chuyển 54.121 lượt khách, tăng gấp đôi so với ngày đầu tiên.

Như vậy, chỉ sau 2 ngày đầu đưa vào vận hành, đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tiếp đón gần 80.000 lượt người dân đi trải nghiệm.

Empty

Người dân tập trung đông nghịt tại tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào chiều ngày 7/11

Trước đó như Gia đình Việt Nam đã phản ánh, người dân đổ xô về tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông như đi trẩy hội vào ngày 7/11, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Về sự việc này ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Metro Hà Nội cho biết, trước khi vận hành tàu Cát Linh- Hà Đông, Công ty đã xây dựng phương án phòng chống dịch theo yêu cầu như khử khuẩn, quét mã QR đối với khách đi/đến, khuyến cáo 5K và gửi Sở Y tế Hà Nội.

Về công tác phòng chống COVID-19 theo chuyên môn quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Công ty cũng đã thực hiện mỗi tàu chở không quá 50% sức chứa, phương án này cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và Uỷ ban Nhân dân TP. Hà Nội thông qua. Tuy nhiên, trong thực tế triển khai thì ngày đầu tiên (6/11) chưa xảy ra vấn đề gì. Nhưng ngày thứ hai (7/11) vào lúc 9h30 đến hơn 11h sáng có hiện tượng khách đến sảnh tầng 1 ga Cát Linh quá đông, chật kín các khu vực, ảnh hưởng đến việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo quan sát của phóng viên vào sáng 8/11, lượng khách đi tàu vẫn đông nhưng đã giảm và ổn định hơn so với ngày hôm qua (7/11). Tại tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông không còn tình trạng chen lấn, chật kín hay người dân đứng san sát nhau tại các khoang tàu.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Hồng Trường cho biết, Metro Hà Nội cũng đã xây dựng kịch bản, nếu trong trường hợp khách đông quá, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 thì sẽ tạm thời đóng cửa nhà ga.

Empty

Nhà ga có thể tạm thời đóng cửa để tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Theo ông Trường, chiều 7/11, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cùng Metro Hà Nội đã làm việc với Uỷ ban Nhân dân phường Cát Linh. Theo đó, phường Cát Linh sẽ mượn tạm sảnh tầng B trong vòng một tuần để tổ chức trông giữ xe máy miễn phí cho người dân do phường thực hiện.

Ngoài ra, Metro Hà Nội cũng vừa có báo cáo Uỷ ban Nhân dân TP. Hà Nội và các cơ quan liên quan để tuyên truyền, khuyến cáo người dân với những trường hợp đi làm thì đi đúng khung giờ, còn những trường hợp đi trải nghiệm thì cố gắng tránh khung giờ cao điểm để hạn chế tập trung đông người.

Có thể nói, trước tình trạng người dân tập trung quá đông tại tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông để tham gia trải nghiệm mà không tuân thủ đầy đủ các quy tắc phòng chống dịch của Bộ Y tế rất dễ có thể xảy ra tình trạng bùng phát dịch và lây lan dịch bệnh.

Mải mê trải nghiệm tàu cao tốc, người dân Hà Nội "quên" phòng dịch

Thúy Ngà  
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Xem thêm