Thứ tư, 15/05/2024 12:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 25/09/2021 06:50

Chở yêu thương từ nhà, gửi Trung thu trọn vẹn

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng của Home Credit Việt Nam với mong muốn đem lại niềm vui và lan tỏa tinh thần tích cực đến mọi người trong thời gian giãn cách xã hội.

Tết đoàn viên đặc biệt

Tất cả chúng ta, ai cũng có tuổi thơ trong mùa Tết Đoàn Viên – Trung Thu, ngày mà mọi trẻ em đều mong muốn đến để cùng nhau tụ tập từ nhà hay đến trường đón mùa Trung Thu, đây là dịp mà mọi tưởng tượng về Chị Hằng, Chú Cuội hay Cung Trăng sẽ được cha mẹ, ông bà hay thầy cô mang đến qua những vở diễn tại khu phố hay tại trường học. Và một mùa trăng rằm nữa lại đến, thật đặc biệt cho tất cả trẻ em và cả người lớn, trong mùa trung thu năm nay vì phần lớn cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội, đặc biệt là Tp Hồ Chí Minh.

Hơn thế nữa, theo thống kê HDCD TpHCM, trong đợt Covid vừa qua tính từ tháng 4/2021, có hơn 1.500 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ. Là Tết Đoàn Viên, là đêm trăng tròn nhưng tình yêu thương và đoạn tụ gia đình thì đâu đó lại thiếu vắng bóng dáng của những người thân thương.

1

Chương trình Trung Thu “Chở thương yêu từ nhà, góp Trung Thu trọn vẹn” thuộc dự án Home Love

Trăng tròn cần những sự sẻ chia

Tiếp nối dự án “Góp cơm nhà, gửi thương yêu” đã đồng hành và đóng góp hơn 30.000 bữa cơm cho đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch, mái ấm tình thương cho người già và trẻ em mồ côi và những hoàn cảnh khó khăn. Home Credit Việt Nam tiếp tục hành trình vì cộng đồng với hoạt động “Chở thương yêu từ nhà, góp Trung Thu trọn vẹn” để mang lại những điều tích cực cho mọi người trong giai đoạn này.

Ý tưởng gia đình là nơi luôn có được trọn vẹn tình thương yêu, là nơi khi trở về mỗi thành viên luôn cảm thấy được sẻ chia lẫn nhau. Và mùa trăng tròn năm nay, chuyến xe chở thật nhu yếu phẩm và cả tình thương yêu sẽ len lỏi trong từng góc phố, đến các bệnh viện, để góp phần sẻ chia những thiếu thốn và mất mát đến với cộng đồng.

Với những nỗ lực trong thời gian ngắn, đội ngũ Home Credit đã chuẩn bị hơn 400 phần quà, liên hệ và lên danh sách những nơi cần hỗ trợ, cố gắng đến với những nơi khó khăn nhất để trao tận tay những phần quà đầy ý nghĩa này. Tuy số lượng không quá nhiều nhưng phải tận 4 ngày, đội ngũ tình nguyện mới có thể trao được hết vì hầu như người nhận là những trẻ em, hộ gia đình trong khu vực còn đang bị phong tỏa do dịch Covid. Khu vực bệnh viện dã chiến quận 2, gia đình của các y bác sỹ đang trong tuyến đầu chống dịch cùng những chiến sỹ bộ đội, công an đang ngày đêm trực chốt tại địa bàn TpHCM cũng nhận được những phần quà hỗ trợ từ chương trình.

2

Trao quà cho đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện dã chiến An Phú quận 2, TpHCM

Chuyến xe chở yêu thương

Hoạt động “Chở thương yêu từ nhà, góp Trung Thu trọn vẹn” được ví như những chuyến xe chở yêu thương về với trẻ em, gia đình để cùng nhau chia sẻ những mất mát, khó khăn trong giai đoạn này.

Được biết, đội ngũ tình nguyện đã khá vất vả để kịp trao tay hơn 400 phần quà cho kịp ngày Trung Thu vì thời tiết Tp Hồ Chí Minh những ngày gần đây đều mưa nhiều vào chiều tối, khiến cho việc trung chuyển có phần khó khăn đối với những hộ gia đình nằm sâu trong khu phong tỏa. Anh Phan Đức Trí - nhóm trưởng nhóm thực hiện chia sẻ: “Có lẽ đây là tết Trung Thu đặc biệt nhất đối với anh từ trước đến nay, một Trung Thu không lân sư tử, không kèn không trống, đường phố thật vắng lặng. Lúc nhỏ cứ trông đến Trung Thu để cùng lũ bạn hàng xóm túm tụm vui chơi lồng đèn, đâu ngờ có một dịp đội mưa đội gió chuẩn bị hàng trăm món quà để trao cho những chiến sỹ bộ đội, công an, y bác sỹ và trẻ em khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội này.”

3

Hoạt động trao quà đến những trẻ em, hộ gia đình trong khu phong tỏa

4

Tiếp sức cho các chú bộ đội, công an đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt.

Home Credit Việt Nam còn có 1 buổi livestream mini show ca nhạc trên fanpage vào lúc 20:00 ngày 21/9 vừa qua, với khách mời là ca sĩ Thanh Duy, ca sĩ/nhạc sĩ SMELOD, ca sĩ Fanny Trần, nghệ sĩ Piano Tuấn Mạnh đã gửi đến mọi người khoảnh khắc vui nhộn và cả những chia sẻ ý nghĩa vào đêm Trung Thu này.

5

Buổi livestream minishow trên fanpage của Home Credit Việt Nam vào tối 21/9/2021 vừa qua

Trong buổi live stream, ca sĩ SMELOD - người cũng chính là tác giả của bài hát gây bão trên mạng xã hội “Sài Gòn hẹn một ngày sớm thôi” đã có màn thể hiện lại bài hát cùng 1 đoạn rap ngắn trong chương trình, gây xúc động cho người xem. Mini show livestrem đã thu hút hơn 10.000 lượt xem chỉ trong 45 phút diễn ra, với nhiều bình luận tích cực và ủng hộ cho dự án “Chở thương yêu từ nhà, góp Trung Thu trọn vẹn” lần này.

Mai Linh  
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Xem thêm