Thứ ba, 14/05/2024 00:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 04/06/2019 07:00

Cha và con gái!

Có một sợi dây vô hình giữa cha và con gái mà muôn đời vẫn thiêng liêng và bí ẩn.

Đoạn video cha bật khóc trong đám cưới con gái khiến nhiều người thổn thức (Nguồn: VietnamNet)

Trong những ngày qua mạng xã hội dành sự quan tâm đặc biệt cho một đoạn video ghi lại cảnh người cha khóc nghẹn trước cổng hoa khi con gái về nhà chồng.

Hình ảnh đó do nhiếp ảnh gia Phan Minh Điền (SN 1992, Cần Thơ) ghi lại trong đám cưới của cô dâu Lê Nguyễn Cẩm Hằng (SN 1994) và chú rể Minh Thạo (SN 1994) ở Cai Lậy, Tiền Giang.

Empty

Người cha khóc nghẹn trong đám cưới con gái

Thực tế đây không phải lần đầu tiên có một người cha rơi nước mắt khi con gái về nhà chồng và càng không phải lần đầu một đoạn video như thế được đưa lên mạng xã hội. Tuy nhiên, đoạn video vẫn khiến hàng chục ngàn người thổn thức, cảm động bởi chính nội dung vốn dĩ rất bình thường nhưng thiêng liêng của nó.

Trong mối quan hệ gia đình, con trai thường có xu hướng thân mẹ trong khi con gái thường quấn quýt cha. Nhưng giữa hai mối quan hệ này, con gái và cha lại có những cung bậc tình thương đặc biệt khác mà phải là cha, là con gái mới hiểu được sợi dây thiêng liêng đó.

Ai đã từng làm cha và làm cha của một công chúa nhỏ hẳn sẽ không thể nào quên được cảm giác hạnh phúc lâng lâng mỗi lần đi làm về mệt nhọc lại có nàng công chúa nhỏ đáng yêu lon ton ra đón rồi ôm chầm lấy cổ cha thật chặt. Cảm giác đó đủ mạnh để khiến cho một người cha, một người đàn ông dù sắt đá đến đâu cũng nghẹn ngào.

Hay lại càng không thể quên được giọng nói bi bô của con nhỏ qua điện thoại mỗi lần cha phải đi công tác xa nhà. Giọng nói đó như một sức mạnh vô hình đủ để níu chân người đàn ông trở về gia đình.

Đó chỉ là 2 trong số vô vàn những cử chỉ yêu thương khác mà qua năm tháng tạo nên sự gắn kết đặc biệt giữa cha và con gái. Một sợi dây vô hình nhưng đủ sức mạnh để dù người cha đi đâu cũng chỉ muốn quay về để được nhìn con vui vẻ, khôn lớn và trưởng thành.

Empty

Cha và con gái có một sợi dây vô hình thiêng liêng và bền chặt (Ảnh minh họa)

Cũng chính điều này mà con gái đã tạo nên trong tâm hồn người cha một vị trí khó lòng thay thế. Dù con khôn lớn đi lấy chồng và có cuộc sống riêng nhưng trong suy nghĩ người cha con gái vẫn là công chúa nhỏ bé bỏng như ngày nào. Hình ảnh đó dễ tạo nên một sự hụt hẫng khi một ngày cha phải rời xa con để con tìm cho mình một gia đình mới. Cảm giác đó là người làm cha của một công chúa nhỏ ai rồi cũng sẽ trải qua nhưng chính điều đó đã đánh dấu sự thành công của người cha đối với con gái.

Làm cha mẹ ai mà không muốn con được khỏe mạnh, khôn lớn, trưởng thành ra đời nhưng nghĩ đến cảm giác xa cách không ai nỡ đành lòng.

Giọt nước mắt của người cha trong đoạn video có thể là giọt nước mắt hạnh phúc khi nhìn con vui vẻ, hạnh phúc với gia đình nhỏ nhưng sẽ xen lẫn là cảm giác hụt hẫng như phải rời xa con và chưa thể chấp nhận việc con đã lớn và trưởng thành thật sự.

Câu chuyện người cha khóc trong đám cưới con gái như một lần nữa cho thấy những giá trị của gia đình, cuộc sống… đó cũng chính là điểm đánh trúng tâm lý và nhận sự đồng cảm của nhiều người.

-> Ngẫm gia đình - ngẫm để sống

Tuấn Khanh  
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Xem thêm