Thứ tư, 26/06/2024 22:08
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 13/05/2018 20:08

Cận cảnh tranh thạch 3D khổng lồ mừng Ngày của Mẹ

Chắc chắn những ai yêu nghệ thuật làm bánh sẽ không khỏi thích thú xen lẫn ngưỡng mộ khi nhìn ngắm siêu phẩm bánh thạch 3D khổng lồ mừng Ngày của Mẹ này.

Cận cảnh tranh thạch 3D khổng lồ mừng Ngày của Mẹ

Chiếc bánh cỡ khủng 1m x 1,8m, cao 10cm, nặng hơn 200kg mang ý nghĩa về mẹ được 10 “cao thủ” trong ngành rau câu nghệ thuật tại Hà Nội và TP HCM sáng tạo nhân sự kiện Ngày Của Mẹ hôm nay (13/05) tại WikiLady Studio Class, 21 Lý Nam Đế, Hà Nội.

Để làm chiếc bánh này, các nghệ nhân dùng tới 170 gói thạch, 40 lon nước cốt dừa, 4 lít sữa tươi, 1kg bột màu các loại, 180 lít nước.

RTO_2397

Những đôi bàn tay thoăn thoắt phiêu trên lớp thạch, những ánh mắt đầy nhiệt huyết, tập trung, các đường nét trong lớp thạch dần hiện ra.

-> Cách làm rau câu dừa thơm mát ngày hè

Trong vòng 4 tiếng, các nghệ nhân đã chia nhóm, miệt mài sáng tạo nên từng đường nét trong lớp thạch 3D trong suốt đã được chuẩn bị từ hôm trước. Cái khó của các tạo hình thạch 3D là tạo hình tác phẩm ngược, từ đáy của lớp thạch, đòi hỏi nghệ nhân óc thẩm mỹ, trí tưởng tượng cao, thao tác chuẩn xác. Vì vậy, khác với các thể loại bánh khác, bánh thạch mang đến sự hồi hộp tò mò từ khi bắt đầu cho đến khoảnh khắc hoàn thiện và lật ngược chiếc bánh để ngắm thành quả. Làm thạch trên những loại khuôn nhỏ thông thường vốn đã không đơn giản, để làm được chiếc bánh thạch 3D cỡ khủng gấp hàng trăm lần những chiếc bánh thông thường trên thị trường lại càng khó.

Và đến giây phút lật bánh, bao người đã vỡ òa cảm xúc khi lần đầu tiên chiếc bánh thạch cỡ khủng với kích thước 1m x 1,8m, cao 10cm, nặng hơn 200kg hiện ra. Trong nền thạch trong suốt như pha lê là bức tranh đẹp hài hòa với những bông hoa mẫu đơn sắc nét, những chi tiết cỏ cây đẹp long lanh và nổi bật trên bức tranh ấy là chữ MẸ đầy trân quý.

banh

Cận cảnh tranh thạch 3d khổng lồ mừng Ngày của Mẹ

Không chỉ có màn chung tau làm chiếc bánh thạch 3d khổng lồ, tại sự kiện này các khách mời còn được trải nghiệm tự tay làm bánh dưới sự hướng dẫn của chính các nghệ nhân tham dự chương trình. Ai nấy đều vô cùng hào hứng cố gắng làm những chiếc bánh để tặng cho mẹ, cho gia đình nhân một ngày đặc biệt.

RTO_2355

Không ít khách mời lần đầu bắt tay làm thạch 3D nhưng tác phẩm đã vô cùng khéo léo, đẹp mắt.

Nói về ý mục đích tổ chức sự kiện Ngày Của Mẹ, chị Hoàng Nhật Mai – Giám đốc Hệ thống giáo dục Wikilady bày tỏ: “Đây là một ngày ý nghĩa và chúng tôi muốn tạo ra một điều đặc biệt. Để kết nối được 10 anh chị giảng viên ưu tú trong một ngày tại đây, với chúng tôi là một sự hữu duyên, may mắn rất lớn. Qua chương trình này, chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp kết nối và sẻ chia - để cùng dấy lên tình yêu với bộ môn nghệ thuật đặc biệt này tới cộng đồng. Thực sự, tài năng của những người thợ làm bánh thạch của Việt Nam trên thực tế không thua kém gì những nghệ nhân bậc thầy của thế giới. Và nếu chúng ta kết nối, hỗ trợ nhau, bổ khuyết cho nhau, chắc chắn làng thạch Việt Nam sẽ có cơ hội “đi rất xa” cùng nhau và ghi dấu ấn đặc biệt trên bản đồ ẩm thực của thế giới”.

Ngay sau sự kiện, tác phẩm ý nghĩa được mang được mang tặng cho các em nhỏ thiệt thòi, mồ côi, không nơi nương tựa tại làng Hữu Nghị, Hà Nội.

Video: Tâm sự của những người con về mẹ (Nguồn: VTC1)

Phương Vũ  
Xem thêm