Thứ tư, 26/06/2024 12:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/09/2018 10:03

Bức ảnh người cha nhặt rác và ước mơ nuôi "con chữ" cho con lay động trái tim cộng đồng mạng

Cuộc đời vẫn còn những thân phận như thế, nhọc nhằn nhưng vẫn tồn tại theo cách của riêng họ và tạo giá trị theo cách của riêng họ.

Bức ảnh người cha nhặt rác và ước mơ nuôi "con chữ" cho con lay động trái tim cộng đồng mạng

Một chia sẻ có sức lay động sáng 19/9 đã nhận được rất nhiều bình luận, sự quan tâm của cộng đồng mạng . Nội dung chia sẻ của facebooker Hoàng Giang với hình ảnh hai cha con nhặt rác ngủ bên vệ đường, cạnh đó là chiếc xe với đủ túi đồ nhưng khó lẫn là hình ảnh chiếc balo học sinh được đặt ở trung tâm.

nhat-rac

Hình ảnh 2 cha con nhặt rác nằm ngủ trên manh chiếu mỏng bên vệ đường khiến cộng đồng mạng xúc động (Ảnh: FB Hoàng Giang)

.Cụ thể, nội dung mà facebooker Hoàng Giang chia sẻ như sau: "Cũng có lúc cả tâm lẫn thế lắng đến mức rơi nước mắt vì những hình ảnh này.

Đây là 2 cha con người nhặt rác. Họ ngủ dưới vỉa hè trước cửa nhà bạn Jiang. Bạn Jiang đã chụp họ bằng điện thoại của chính mình.

Jiang cứ zoom đi zoom lại xem có đúng phía trên cái yên xe chính là cái ba lô đi học của đứa bé ko?!?! Thương & cảm phục ! Đến khi hỏi lại người bạn Jiang đó có phải balo ko thì anh bảo 6:15 thấy dậy khoác balo.

Bản thân Jiang cũng nhiều lần gặp những người đi nhặt rác trên chiếc xe đạp. Họ cứ lặng lẽ lấy cái que sắt móc & cho vào túi treo xung quanh xe những thứ còn dùng được. Ko xin ai thứ gì. Ko chửi bới, ko gây sự với ai. Ko ăn trộm ăn cắp.

Tối về 1 trong số họ lăn ra ngủ ở vỉa hè như thế này, nhường tấm chăn mỏng cho con. Sáng ra chắc con vẫn đến trường như bao đứa trẻ khác.

Cuộc đời vẫn còn những thân phận như thế, nhọc nhằn nhưng vẫn tồn tại theo cách của riêng họ & tạo giá trị theo cách của riêng họ.

Ko bù cho những kiểu người chưa trải qua khó khăn đã kêu rên sợ khổ. Cả những loại người thấy người khác vượt qua khó khăn không những ko biết đường mà nể phục lấy họ làm gương, ngược lại, sống theo kiểu tao bấm giờ đồng hồ xem bao giờ mày chết.

Jiang vẫn tin, 1 người ăn mày hoặc đi xe đạp, vẫn có khả năng giàu có hơn những kẻ ăn trốc ngồi trên, tính theo tỷ lệ giá trị những thứ mà họ tạo ra hoặc đang sở hữu.

Đây ko phải tút triết lý. Mà là tút cảm phục 1-người-cha-nhặt-rác."

Sau khi chia sẻ, bài viết đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, rất nhiều trong số đó thể hiện sự xúc động và mong muốn được tìm nhân vật chính trong bức ảnh, mong được quyên góp chút sách vở, đồ dùng học tập cho em nhỏ.

Facebookẻ Nguyễn Thùy Dương bình luận: "Em nhìn hình mà rớt nước mắt. Cũng trạc tuổi con mình. Cảm phục và thôi thúc muốn làm thật nhiều thật nhiều để bằng cách nào đó giúp họ hay nói đúng hơn là những em bé thế này có được những thứ tốt hơn."

Facebooker Thanh Trinh Phuong nhắn nhủ: "Nhìn hình ảnh này mà tháy trĩu lòng. Cảm phục tình phụ tử . Muốn giúp e nhỏ ấy chút áo ấm với nệm êm , hàng ngày họ ở đấy ko G".

"Nhìn thương em vô cùng, có con bằng tuổi bé, mong cuộc sống sẽ có phép màu với 2 cha con, cầu chúc 2 cha con luôn có sức khỏe và bình an", facebooker Vân Hồ Mai bày tỏ.

Facebooker Thank Tùng: "Hay quá bạn ! Giá trị cuộc sống, tình yêu người cha. Làm sao để giúp 2 cha con đó bạn ơi!"

giup1

Chia sẻ của FB Hoàng Giang và cộng đồng mạng về việc tìm ra danh tính để giúp đỡ hai cha con người nhặt rác (Ảnh: FB Hoàng Giang)

Người đăng tải cũng chia sẻ chủ nhân của bức ảnh là người bạn của mình, nhưng người đó cũng không rõ danh tính hay chỗ trú ngụ của hai cha con này. "Anh Thanh là ng nhìn thấy & chụp bức này. Có muốn làm gì cũng phải nhờ anh Thanh thôi nhưng thấy anh nói ko biết họ ở đâu. Chắc họ cứ lang thang nay đây mai đó. Cảm ơn sự quan tâm của mọi người nhưng có lẽ chúng ta ko có nhiều hy vọng để giúp cháu trong trường hợp này rồi", chia sẻ của facebooker Hoàng Giang khi nhiều người hỏi địa chỉ để đến sẻ chia tấm lòng với hoàn cảnh của hai cha con người nhặt rác.

Hi vọng, với sức lan tỏa tự nhiên, cộng với sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng mạng, em bé sẽ nhận được nhiều món quà ý nghĩa để tiếp tục thực hiện ước mơ "nuôi con chữ" mà cha em đang ngày ngày nỗ lực.

-> Dân mạng không nhịn được cười với ông bố vừa địu con trong quần, vừa đứng nấu cơm

Video: Cô dâu vào viện khiêu vũ cùng bố đang bị bệnh

Phương Vũ  
Làm gì khi con liên tục ăn vạ?
Chuyện vợ chồng thăng hoa nhờ phim ngôn tình
 Nỗi khổ tâm khó nói của ông chồng có vợ... mê bóng đá
7 thói quen ăn uống của người Nhật
Nuôi dạy con một có khó không?
Nữ giám đốc là “siêu nhân nóng bỏng”
Cuốn sổ ghi nợ của mẹ kế
Phát hiện con gái 13 tuổi gửi ảnh nhạy cảm cho người yêu, 'sốc nặng' khi nghe con nói
Tâm sự cùng con về nghề báo
Lấy vợ nhà báo, phải chấp nhận quá trình… đàn bà hóa
Tan vỡ hôn nhân vì chênh lệch... học vấn
Hà Nội: Bất an với những khu nhà trọ sau các vụ cháy thương tâm
Đàn ông trung niên thích tái hôn với ai?
'Nan giải' chuyện trẻ thành phố nghỉ hè
Cách dạy con khác biệt của những ông bố nổi tiếng
Chuyên gia nói gì về việc chồng không được ly hôn khi vợ mang thai dù là với người khác?
Đàn ông trung niên tái hôn: Bấp bênh, khó khăn hơn tưởng tượng
Đàn ông trung niên hậu ly hôn sống thế nào?
Cha mẹ nên làm gì khi con nói tục?
Nỗi đau người đàn ông 10 năm 'nuôi con tu hú'
Xem thêm