Thứ bảy, 11/05/2024 20:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 23/09/2022 15:17

Biểu dương 100 người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số

Ngày 23/9, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện chính sách dân số.

Nhằm hưởng ứng kỷ niệm 31 năm Ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10 với chủ đề: “Quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi - Chủ động thích ứng với già hóa dân số”, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức gặp mặt, biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số trên địa bàn quận.

Hoạt động nhằm đề cao vai trò của người cao tuổi trong việc tuyên truyền, vận động để con cháu trong gia đình và Nhân dân ở khu dân cư chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số - KHHGĐ.

DSC08346

Ông Tạ Quang Huy - Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại ội nghị, ông Nguyễn Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cho biết, theo báo cáo của Tổng cục DS-KHHGĐ (Bộ Y tế) cho thấy, mỗi năm thế giới có thêm khoảng 58 triệu người cao tuổi trên 60 tuổi.

Từ năm 2011, Việt Nam đã bước vào giai đoạn già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Cả nước hiện có trên 11 triệu người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, trong đó gần 1 triệu người cao tuổi ở Hà Nội, tương đương khoảng 13% dân số.

Dự báo đến năm 2030, người cao tuổi Việt Nam chiếm 17% dân số và sẽ lên 25% vào năm 2050. Đây sẽ là một thách thức lớn đối với đất nước nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng để có thể thích ứng với già hóa dân số.

Riêng tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), tính đến 30/6/2022 toàn quận có 41.065 người cao tuổi chiếm 12,4% dân số, trong đó có gần 6.200 người cao tuổi tham gia vào các câu lạc bộ, cấp hội người cao tuổi trên địa bàn.

Empty

Hội nghị thu hút đông đảo đại diện các cấp, ngành và người cao tuổi tham gia

Thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi ở các khu phố đã lồng ghép nội dung thực hiện tốt chính sách dân số trong phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, góp phần quan trọng vào công tác giảm sinh, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cho biết, thời gian qua rất nhiều người cao tuổi, trong đó không ít người cao tuổi có con một bề là gái không chỉ gương mẫu vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số mà đã trở thành hạt nhân trong công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng thực hiện tốt chủ trương này.

“Hội nghị biểu dương hôm nay thể hiện sự ghi nhận, sự đánh giá của toàn xã hội đối với những đóng góp của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc nói chung, sự nghiệp Dân số và phát triển nói riêng”, ông Nguyễn Minh Hải nhấn mạnh.

DSC08336

100 người cao tuổi được quận Thanh Xuân biểu dương tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, ông Tạ Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Hà Nội đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của hệ thống cán bộ làm công tác Dân số trong các hoạt động phát huy vai trò người cao tuổi, công tác chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho người cao tuổi. Đồng thời khẳng định, người cao tuổi có vị trí quan trọng trong gia đình và xã hội, gương mẫu, giáo dục, dẫn dắt, định hướng cho thế hệ trẻ và có nhiều đóng góp cho quá trình phát triển đất nước.

Tại hội nghị, 100 người cao tuổi tham dự đã được biểu dương vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, giảm sự mất cân bằng giới tính khi sinh và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Thúy Ngà  
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Xem thêm