Thứ bảy, 04/05/2024 23:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 28/06/2023 11:39

Áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Xuân Đỉnh

Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, hỗ trợ, tháo gỡ giúp nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Sáng nay 28/6, hơn một triệu thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

6

Điểm thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội)

Trong ngày thì đầu tiên, có mặt tại điểm thi Trường THPT Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) khi các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục để chuẩn bị làm bài thì xuất hiện 2 trường hợp là 1 thí sinh nữ và 1 thí sinh nam chạy hớt hải, vẻ mặt đầy lo lắng vì quên giấy tờ thi trong khi đó nhà lại ở Thượng Cát ((phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm), cách rất xa so với điểm thi.

Đang túc trực tại điểm thi, khi nắm được thông tin của thí sinh, nhóm sinh viên tình nguyện đã nhanh chóng có mặt, hỗ trợ, động viên, giải tỏa căng thẳng cho thí sinh và sau đó nhóm sinh viên tình nguyện đã cắt cử người chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ và đến kịp giờ thi.

5

Một thí sinh rất lo lắng, căng thẳng vì quên giấy tờ thi nhưng đã được nhóm sinh viên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Xuân Đỉnh giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ để có được giấy tờ cần thiết để kịp giờ làm bài ở buổi thi đầu tiên

Chia sẻ về hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi hết sức ý nghĩa này, em Vũ Phạm Trúc Linh, sinh viên tình nguyện thuộc trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết: “Theo phân công, em có mặt tại Trường THPT Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm học 2023 từ ngày 28 và 29/6. Do lịch thi sớm nên em đã dậy từ 5h sáng để 6h để có mặt tại điểm thi".

1

Em Vũ Phạm Trúc Linh, sinh viên tình nguyện thuộc trường Đại học Thủ đô Hà Nội nói về hoạt động tình nguyện hết sức ý nghĩa của mình

Nói về công việc tại điểm thi, Trúc Linh cho biết: "Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh khi quên giấy tờ, phát nước, hỗ trợ phân làn giao thông, động viên tinh thần thí sinh trước khi vào phòng thi. Linh nói thêm, đa phần các em học sinh đến điểm thi đều mang tâm lý lo lắng, hồi hộp trước khi đi. Do vậy, các sinh viên tình nguyện đã động viên tinh thần, giúp em bình tĩnh hơn. Có những em do lo lắng còn quên cả giấy tờ ở nhà, tình nguyện viên tại điểm trường này đã cắt cử người đưa em học sinh về nhà lấy giấy tờ rồi đưa đến điểm thi để không bị muộn giờ thi. Hôm nay trời mưa nên một số phụ huynh và các em học sinh đến trường gặp mưa. Các tình nguyện viên đã che ô, đưa nước giúp các thí sinh vào trong an toàn và giúp các em có tâm lý thoải mái bước vào phòng thi".

Đây là lần thứ hai em tiếp sức mùa thi và em nhận thấy đây là việc làm có ích, bởi các thí sinh đến dự thi đều mang tâm lý căng thẳng, lo lắng, sự có mặt của chúng em một phần nào đó giúp các thí sinh bình tĩnh tự tin hơn khi bước vào phòng thi” – Trúc Linh cho biết.

3

Chị Lê Thị Tiểu Hậu, Bí thư Đoàn phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) cũng có mặt tại điểm thi để phối hợp cùng nhóm sinh viên tình nguyện hỗ trợ các thí sinh

Chia sẻ về hoạt động tình nguyện, tiếp sức mùa thi năm 2023, Chị Lê Thị Tiểu Hậu, Bí thư Đoàn phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) cho biết: “Hiện tại có phường Xuân Tảo và phường Cổ Nhuế 2 kết hợp với trường Đại học Mỏ Địa Chất phụ trách điểm tại Trường THPT Xuân Đỉnh. Theo như kế hoạch đã phân công, mỗi đoàn phường sẽ cử 15 người và 10 sinh viên để hỗ trợ các em thí sinh tại điểm thi này. Trong rất nhiều nhiệm vụ như phân luồng giao thông, đưa, che ô tránh mưa, phát nước uống … cho thí sinh thì chúng tôi phân công 1 bộ phận sinh viên tình nguyện trong nhóm xử lý các tình huống phát sinh như hỗ trợ thí sinh quên giấy tờ, thiếu các đồ dùng để thi… để các em an tâm, tâm lý thoải mái bước vào phòng thi có kết quả tốt nhất.

2

Nhóm sinh viên tình nguyện tiếp thực hiện việc sức mùa thi hết sức ý nghĩa tại Trường THPT Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội)

Nhận xét về hoạt động tình nguyện, tiếp sức mùa thi, Bí thư Đoàn phường Cổ Nhuế 2 khẳng định: “Tiếp sức mùa thi là hoạt động rất có ý nghĩa đối với thanh niên, sinh viên. Các em sinh viên tình nguyện rất nhiệt huyết, nhạy bén và hỗ trợ được rất nhiều cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Xuân Đỉnh”.

4

Do trời mưa nên nhóm sinh viên tình nguyện đã cử các thành viên trong nhóm che ô tránh mưa và đưa thí sinh vào tận điểm thi

Cảm động trước những việc làm hết sức ý nghĩa của sinh viên tình nguyện, chị Đoàn Thị Hồng, là phụ huynh có con đang tham gia kỳ thì tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường THPT Xuân Đỉnh nói: “Các anh chị sinh viên tình nguyện là những người đang theo học tại các trường đại học nên có rất nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thi cử nên đã hỗ trợ rất tốt cho không chỉ các thí sinh mà còn cho cả các phụ huynh. Để chuẩn bị cho kỳ thi thì cả học sinh và phụ huynh đều mang tâm trạng hết sức lo lắng nên thường để xảy ra các thiếu sót, sự cố. Thêm nữa, cuộc sống mưu sinh rất vất vả, có những trường hợp khi đưa con đến điểm thi xong là bố mẹ phải đi làm ngay nên khi xảy ra sự cố thì không thể xử lý được. Rất may mắn, tại các điểm thi luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị thanh niên tình nguyện đã giúp thí sinh và gia đình xử lý các sự cố, phát sinh, giúp các em bước vào phòng thi với tâm lý thoải mái và để đạt được kết quả tốt nhất”.

Hoàng Sơn  
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Xem thêm