Chủ nhật, 19/05/2024 22:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/08/2021 06:00

Á hậu Trương Mỹ Nhân tố mẹ nợ nần: Bên hiếu bên nghĩa bên nào nặng hơn?

Từ câu chuyện Á hậu Trương Mỹ Nhân tố mẹ nợ nần khiến các con nhiều năm gánh nợ vẫn không hết, chữ “Hiếu”, chữ “Nghĩa” lại được công chúng đưa lên bàn cân so sánh.

Trương Mỹ Nhân tố mẹ nợ nần, con gái còng lưng trả nợ 10 năm không hết

Hoạt động showbiz được 10 năm, dù chưa bùng nổ danh tiếng nhưng Á hậu Trương Mỹ Nhân được nhiều khán giả biết đến qua nhiều cuộc thi sắc đẹp, các bộ ảnh thời trang và đặc biệt có thời gian là "gà cưng" của ông bầu Vũ Khắc Tiệp, đồng hành cùng đàn chị Ngọc Trinh trong nhiều sự kiện. Trên trang cá nhân, Trương Mỹ Nhân thường xuyên chia sẻ những hình ảnh công việc, đời thường, khoe nụ cười rạng rỡ và thể hiện năng lượng tích cực.

Empty

Thế nhưng mới đây, Á hậu Trương Mỹ Nhân bất ngờ công khai câu chuyện mẹ ham mê lô đề, cờ bạc, cô nai lưng trả nợ 10 năm vẫn không hết.

Theo chia sẻ của Trương Mỹ Nhân, dù chị em cô chật vật trả nợ thay nhưng mẹ vẫn không dừng lại vì đam mê đỏ đen. Hiện tại, vì đã không thể gồng gánh thêm nữa, Trương Mỹ Nhân quyết định lên tiếng, đồng thời gửi lời đến các chủ nợ của mẹ cô rằng "sẽ không tiếp tục trả nợ thay cho mẹ, cầu xin các chủ nợ dừng việc cho bà vay tiền".

Trương Mỹ Nhân chia sẻ: "Xưa tôi 6-7 tuổi, mẹ bắt tôi và chị gái phải quỳ gối xin người ta giảm tiền nợ. Tới bây giờ tôi vẫn bị ám ảnh tuổi thơ của mình. Một người mẹ thương con và biết nghĩ sẽ không bao giờ vậy đâu! Tim tôi bây giờ đóng lại rồi, tôi sẽ coi như mẹ tôi đã mất nên mọi người đừng hỏi tôi về bà ấy nữa".

Empty

"Công dân trên 18 tuổi phải tự chịu trách nhiệm cho việc làm của mình trước pháp luật. Không ai có quyền đổ lên đầu người khác! Nếu các vị còn đến làm phiền tôi hay gia đình, tôi sẽ làm đơn trực tiếp đến cơ quan chức năng để giải quyết" - Trương Mỹ Nhân khẳng định.

Nhiều sao Việt động viên, an ủi

Câu chuyện của Á hậu Trương Mỹ Nhân đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Không ai có thể nghĩ rằng một người đẹp luôn toả ra năng lượng tích cực lại có cuộc sống vất vả như vậy.

Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ Việt cũng gửi đến Trương Mỹ Nhân lời động viên, an ủi. Lê Phương chia sẻ: "Lại cờ bạc. Trả món nợ mà không phải do mình gây ra chỉ vì tình thương quá lớn. Chị rất hiểu nỗi lòng này, lui hay tới cũng chẳng xong. Mong mẹ em sớm hồi tâm chuyển ý, mong em và gia đình luôn bình an".

Empty

Miko Lan Trinh nhắn nhủ Trương Mỹ Nhân: "Thương em quá. Không hiểu sao luôn có cách thức nào đó để chiêu dụ con bạc không thể từ bỏ. Trong khi người thân đau lòng, không sống nổi thì hấp lực từ cờ bạc vẫn mạnh hơn”.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh cũng động viên: "Trời, tội nghiệp con gái quá". Thân Thúy Hà bình luận: "Thương con, cố lên con nha". Nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ: "Má khi quay phim với con cách đây mấy năm, có nghe con kể, tới bây giờ mẹ con vẫn vậy, tội nghiệp con bé".

Đàm Vĩnh Hưng nhắn nhủ đến Trương Mỹ Nhân rằng anh có nhắn tin riêng với cô. Nhiều người cho rằng có lẽ nam ca sĩ muốn chia sẻ nhiều hơn với Trương Mỹ Nhân về chuyện trả nợ cho mẹ vì anh cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Empty

Bên “hiếu” bên “nghĩa” bên nào nặng hơn?

Cũng từ câu chuyện của Á hậu Trương Mỹ Nhân, chữ “hiếu” và chữ “nghĩa” một lần nữa lại được dân mạng đặt lên so sánh.

Xét về “Nghĩa”, có lẽ Á hậu Trương Mỹ Nhân đã “trả” đủ. Ở góc độ pháp luật, Trương Mỹ Nhân không vi phạm pháp luật, đó không phải là hành vi ngược đãi, hành hạ, xúc phạm cha mẹ mà luật pháp nghiêm cấm. Trương Mỹ Nhân cũng không phải là người đứng ra bảo lãnh nên không có nghĩa vụ phải trả nợ nếu mẹ rơi vào nợ nần.

Không những thế, một cô bé 6 tuổi đã phải quỳ xuống xin chủ nợ giảm tiền, 16 tuổi làm được ra đồng tiền đầu tiên cũng là bắt đầu hành trình trả nợ suốt 10 năm thì không phải ít. Không chỉ ký ức tuổi thơ nhiều vết chai sạn, tuổi trẻ của Trương Mỹ Nhân chắc hẳn cũng chịu nhiều khó khăn từ những món nợ liên tiếp của mẹ.

Empty

"Máu" ham mê cờ bạc được ví như cơn nghiện, càng sa chân vào, càng cố gỡ gạc càng mất mát và tiền đổ vào những cuộc đỏ đen ấy đương nhiên là thứ tài sản "ném qua cửa sổ"... Việc công khai tố mẹ nợ nần, Trương Mỹ Nhân đã dũng cảm để đối diện, thay đổi và chấp nhận cả những mất mát, buồn phiền, xung đột.

Thế nhưng, xét về “Hiếu”, nhiều người lại không đồng tình với cách xử lý sự việc của Á hậu Trương Mỹ Nhân. Bởi giữa cha mẹ và con cái, chữ “Hiếu” phải luôn đặt lên hàng đầu. Đơn giản là cha mẹ làm gì thì vẫn là cha mẹ, con cái nên nỗ lực chịu đựng và chiều lòng. Việc bóc mẽ mẹ lên mạng dù thế nào cũng không thể chấp thuận được.

Thế nhưng, nhiều người quên rằng chứ “Hiếu” vốn rất linh hoạt. Sẽ chẳng có một lý lẽ nào cho những người cha người mẹ dựa vào chữ “Hiếu” để biến đời sống của con cái thành kẻ chuyên gánh nợ cho sai lầm của mình.

Con cái cần tôn kính và hiếu thuận với cha mẹ, nhưng cũng cần sự biết giữ chừng mực và ranh giới để có được sự tôn trọng và hiếu thuận lâu dài. Nếu chỉ vì “Hiếu” mà cha mẹ thỏa sức làm sai, làm bậy, đưa con vào đường cùng thì rốt cuộc chữ “Hiếu” này cũng là lầm lạc.

Vì thế, chữ “Hiếu” hay “Nghĩa” bên nào nặng hơn là tùy vị trí đứng của từng người.

=> Ca sĩ Ngọc Sơn công bố di chúc đặc biệt của cha nhân mùa Vu lan báo hiếu

Thanh Hiền  
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
Xem thêm