Thứ năm, 09/05/2024 06:16
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 08/08/2021 06:00

9 sai lầm phổ biến khi thiết kế phòng ngủ cho con

Cho dù bạn đang mong có em bé, chuyển nhà hay chỉ muốn trang trí lại, phòng trẻ em thường là nơi các bậc cha mẹ rất thích thú. Tuy nhiên, phụ huynh thường mắc một số lỗi cơ bản khi thiết kế phòng ngủ cho con.

Lấp đầy không gian bằng đồ đạc và vật dụng

Trẻ em thường có rất nhiều đồ đạc, bao gồm giường, tủ, tủ quần áo, hộp đồ chơi và trong một số trường hợp là bàn, ghế và bảng. Nhưng chúng ta thường quên rằng chúng thực sự chỉ có một căn phòng nhỏ, trong hầu hết các trường hợp, chúng ta sẽ không để lại đủ không gian cho trẻ em tự do chơi đùa và có chỗ riêng trong phòng của chúng.

phong ngu cho con Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa.

Không ưu tiên an toàn

Trong phòng của một đứa trẻ, bạn nên suy nghĩ về những chi tiết dù là nhỏ nhất để đảm bảo rằng nó là một nơi an toàn nhất có thể. Hãy nhớ rằng trẻ em luôn tìm cách “lạm dụng” mọi thứ, đôi khi có thể gây nguy hiểm.

Ví dụ, dây và rèm lỏng lẻo có thể là một mối nguy hiểm nếu bất kỳ ai, kể cả bạn, vướng vào chúng hoặc nếu con bạn kéo chúng. Đồ nội thất không chắc chắn và thảm không có độ bám chống trượt có thể khiến con ngã và tạo ra những va chạm. Ngoài ra, khóa cửa sổ và cửa ra vào cũng phải được bảo vệ để trẻ em không bị thương hoặc vô tình bị khóa cửa.

phong ngu cho con Giadinhvietnam (7)

Ảnh minh họa.

Một nguồn sáng duy nhất

Ánh sáng là yếu tố then chốt khi bố trí bất kỳ không gian nào ở nhà và phòng của trẻ không ngoại lệ. Cũng giống như trong phòng khách, chẳng hạn, đèn có thể là một phần của trang trí.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, nhiều khi cần đến đèn ngủ mờ hoặc bất kỳ loại đèn nhỏ nào có thể thực hiện cùng một chức năng, đặc biệt nếu con bạn sợ bóng tối. Chúng cũng sẽ cần ánh sáng tốt hướng đến các không gian thiết yếu, chẳng hạn như khu vực vui chơi hoặc học tập.

phong ngu cho con Giadinhvietnam (8)

Ảnh minh họa.

Chọn 1 tấm thảm chỉ vì đẹp

Ngày nay, có vô số chủng loại, màu sắc, hình dạng và chất liệu của thảm khiến chúng trở thành một yếu tố linh hoạt, lý tưởng cho bất kỳ căn phòng nào. Nhưng bạn luôn phải tính đến kích thước của phòng ngủ để chọn được tấm thảm hoàn hảo cho không gian.

Trong nhiều trường hợp, một tấm thảm có thể có một chức năng ngoài việc làm đẹp mắt. Ngoài ra, hãy tìm thứ gì đó dễ lau chùi hoặc rửa sạch.

phong ngu cho con Giadinhvietnam (9)

Ảnh minh họa.

Tường không bảo vệ

Khi trang trí phòng, chúng ta không được quên rằng các bức tường không chỉ đẹp mà còn phải đủ khả năng chống lại bất cứ điều gì mà một đứa trẻ nghĩ là một ý tưởng hay để trang trí phòng của chúng.

Sơn Vinyl, giấy dán tường rửa hoặc một lớp ván lót phía dưới chân tường là lựa chọn lý tưởng. Nếu không, bạn có thể phải đầu tư nhiều hơn vào việc sửa chữa căn phòng.

phong ngu cho con Giadinhvietnam (10)

Ảnh minh họa.

Tô điểm căn phòng với màu sắc hoặc một chủ đề cụ thể

Điều quan trọng là giữ cho các bức tường có tông màu trung tính và tạo điểm nhấn màu sắc với các yếu tố như đệm, giường, hoặc tranh ảnh có thể dễ dàng thay thế theo sự phát triển và sở thích của trẻ.

phong ngu cho con Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Không có không gian lưu trữ

Ngoài quần áo, trẻ em có nhiều thứ khác để lưu trữ và xử lý chẳng hạn như sách và đồ chơi. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có tủ quần áo, tủ ngăn kéo, giỏ hoặc kệ để mọi thứ có vị trí riêng của nó. Bằng cách này, ngay từ khi còn nhỏ, trẻ có thể phát triển ý thức về trật tự

Tủ quần áo của con cũng phải có khả năng thích ứng với những thay đổi vì trẻ thường lớn rất nhanh.

phong ngu cho con Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Đặt mọi thứ ngoài tấm với của con

Để một đứa trẻ thực sự thích căn phòng của mình, điều quan trọng là nó phải được thiết kế sao cho thoải mái, không chỉ cho bạn mà đặc biệt là cho con. Theo phương pháp Montessori, khuyến khích sự sáng tạo và độc lập của trẻ, lý tưởng nhất là đồ chơi và sách của trẻ luôn trong tầm tay trẻ gần bằng với mặt sàn để trẻ có thể dễ dàng lấy được.

phong ngu cho con Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Không chừa chỗ cho sự sáng tạo và sở thích cá nhân của trẻ

Là cha mẹ, chúng ta luôn hào hứng trang trí nội thất cho căn phòng của con, nhưng chúng ta không được quên rằng không gian này sẽ là của con và chỉ dành cho con. Vì vậy, nhu cầu và thị hiếu của con nên được ưu tiên thay vì của bố mẹ.

phong ngu cho con Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Để có không gian vui chơi, bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách thêm một số đồ vật vui nhộn hoặc treo các ngôi sao, trang bị bảng phấn để trẻ phát triển trí tưởng tượng và óc sáng tạo.

-> 7 cây cảnh đặt phòng ngủ vừa hợp phong thủy vừa tốt cho sức khỏe

T. Linh (Theo Brightside)  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm