Chủ nhật, 05/05/2024 11:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/09/2021 19:00

6 đối tượng không nên ăn bánh Trung thu

Ăn bánh Trung thu nhiều sẽ khiến cơ thể dư thừa năng lượng, tích tụ thành chất béo và gây tăng cân. Vì vậy, những đối tượng dưới đây không nên ăn bánh Trung thu tránh gây hậu quả khôn lường.

Theo các chuyên gia, việc ăn bánh Trung thu không rõ nguồn, nhập nhèm về nhãn mác, thành phần, rất dễ là bánh bị tồn dư hóa chất công nghiệp có thể gây ngộ độc cấp tính như đau bụng, buồn nôn. Nguy hiểm hơn, nó còn tích tụ dần vào cơ thể gây nên những ảnh hưởng cho sức khỏe sau này, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Người dễ bị ngộ độc thực phẩm

Phần lớn chất đạm trong bánh nướng khá cao, thường là đạm động vật, nếu bảo quản không tốt chúng dễ bị ôi, mốc gây ra ngộ độc. Vì thế những người hay bị ngộ độc thực phẩm không nên ăn quá nhiều bánh Trung thu.

banh trung thu 1

Ảnh minh họa

Hơn nữa, việc ăn bánh Trung thu có tồn dư hóa chất công nghiệp, nhân bánh không đảm bảo còn có thể gây ngộ độc cấp tính như đau bụng, buồn nôn. Nguy hiểm hơn, nó còn tích tụ dần vào cơ thể gây nên những ảnh hưởng cho sức khỏe sau này.

Trẻ sơ sinh và người cao tuổi

Nếu như người già có cơ quan tiêu hóa dễ bị tổn thương thì trẻ nhỏ lại sở hữu hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên sẽ gặp phải nhiều khó khăn để chịu đựng lượng chất béo và đường quá cao trong bánh Trung thu. Những đối tượng này khi ăn quá nhiều bánh Trung thu không những không có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng mà còn gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng

banh trung thu 3

Ảnh minh họa

Do bánh Trung thu chứa hàm lượng chất béo khá cao khiến cho hệ thống tiêu hóa phải sản xuất lượng axit lớn và sinh nhiệt. Vì vậy, với những người mắc bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng không nên ăn nhiều loại bánh này.

Người bị cao huyết áp, mỡ máu, tim mạch vành

Theo các bác sỹ, bánh nướng và bánh dẻo không phải là món bánh được khuyến khích cho những người đang điều trị mỡ máu. Chất béo và đường trong bánh có thể làm tăng mức độ thiếu máu cục bộ cơ tim và thậm chí gây ra tình trạng nhồi máu cơ tim cho người bệnh.

Hơn nữa, phần trứng muối trong nhân bánh có chứa lượng cholesterol lên tới 600 – 1.500mg, vượt qua mức 400 mg hàng ngày được khuyến nghị cho người bị tăng huyết áp, tim mạch vành và mỡ máu. Việc ăn nhiều loại bánh này có thể khiến những biểu hiện bệnh tình ngày càng trầm trọng.

Người thừa cân, béo phì

Theo tính toán, một chiếc bánh tròn kích cỡ 10×4 cm cung cấp khoảng 800 – 1.200 calo (nếu bánh có nhiều lòng đỏ trứng thì năng lượng sẽ càng cao), 30-45 g chất béo, 60-90 g cacbonhydrat, 5-12 g protein. Bạn có biết chỉ cần một mẩu bánh trứng muối nặng 60 g đã cung cấp khoảng 200 calo và một người phụ nữ cân nặng 55 kg sẽ cần đi bộ trong thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ mới có thể đốt cháy phần năng lượng này.

Người bị dị ứng nổi mụn

Vì là loại bánh có độ ngọt cao nên những người bị viêm da dị ứng, mụn trứng cá và các bệnh về da khác ăn quá nhiều bánh Trung thu có thể làm tăng bài tiết của tuyến bã nhờn.

-> Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn quá nhiều bánh trung thu?

Xem thêm: Lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Xem thêm