Thứ tư, 15/05/2024 23:22
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Việc tổ chức các cuộc thi Hoa hậu tràn lan khiến cho việc xưng danh không còn được trân trọng như trước.

Tổ chức cuộc thi sắc đẹp là “trào lưu”

Tổ chức các cuộc thi Hoa hậu dường như trở thành “trào lưu” trên thế giới. Tuổi trẻ đưa tin, hiện nay có nhiều nước như Philippines, Thái Lan, Venezuela... tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu mỗi năm. Và những quốc gia này cũng không có quy định tổ chức bao nhiêu cuộc thi nhan sắc.

Empty

Trong khi đó, Việt Nam đang mở cửa hội nhập, việc tổ chức nhiều cuộc thi sắc đẹp, lựa chọn đại diện Việt Nam dự thi quốc tế cũng là cách quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Nhất là sau đại dịch Covid-19, các hoạt động giải trí đã sôi động trở lại. Theo VTC News, một thống kê sơ bộ cho thấy, chỉ từ đầu năm đến nay, khoảng 20 cuộc thi diễn ra - từ cấp quốc gia đến tỉnh, thành, doanh nghiệp.

Theo một thống kê khác, từ ngày 16/7 cho đến đến hết năm nay, ở nước ta sẽ còn có ít nhất 10 đêm chung kết nữa để tìm ra chủ nhân vương miện các cuộc thi hoa hậu.

Tôn vinh nhan sắc hay kinh doanh kiếm lời?

Có những cuộc thi là thường niên, cũng có những cuộc thi lần đầu xuất hiện. Ngoài những cuộc thi sắc đẹp uy tín, khẳng định tên tuổi trong lòng công chúng như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu thế giới Việt Nam... thì năm nay nhiều cuộc thi nhan sắc bị tạm ngưng một thời gian dài được tổ chức trở lại (Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu quý bà, Hoa khôi Nam Bộ...) hoặc có những cuộc thi mới lần đầu được công bố và bắt đầu tuyển thí sinh.

Empty

Chính vì có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp được tổ chức gần kề nhau khiến chất lượng tổ chức và thí sinh cũng không đảm bảo. Việc cứ một tháng lại ra đời 1,2 Hoa hậu khiến nhiều hoa hậu sau thời điểm được vinh danh đã không còn được nhiều người nhớ đến, không nhiều người hiểu vinh danh.

Dường như để nhớ tên các Hoa hậu trong những cuộc thi sắc đẹp là điều không thể.

Thậm chí, nhiều cuộc thi Hoa hậu được tổ chức với phong cách “ao làng” với những cái tên rất “kêu” nhưng chất lượng thí sinh thấp khiến cho sau cuộc thi, dù có giới thiệu, xưng danh hoa hậu, hoa khôi… các thí sinh cũng khó gây ấn tượng với khán giả và cuộc thi nhan sắc dường như chỉ nhằm kinh doanh.

=> Thuỳ Tiên bị Miss Grand đối xử ghẻ lạnh?

An Nguyên  
Phát hành sách “Cha và con gái”: Cuốn cẩm nang nuôi dưỡng tình cảm gia đình
Người nghèo mua Lamborghini
Cơ bụng
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Tâm sự của cha ngày con tròn 18
Thư gửi con gái ngày sinh nhật
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Vì sao phụ nữ dễ ốm trong ngày
Xem thêm