Thứ tư, 15/05/2024 02:54
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Nhiều trường đại học trên cả nước thông báo sinh viên trở lại trường sau Tết tạo nên háo hức cho nhiều sinh viên mới nhưng cũng gây ra không ít tâm trạng trái chiều.

Sau thời gian dài phải học online vì dịch Covid-19, nhiều trường đại học trên cả nước như Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa, Học viện Ngân hàng... đã lên kế hoạch đón sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp ngay sau Tết Nguyên đán 2022. Thông tin này đã gây ra nhiều cảm xúc cho sinh viên.

Bước vào giảng đường đại học bằng những tiết học online do dịch bệnh, chính vì thế, mong ước lớn nhất của Phùng Khánh Huyền - sinh viên năm nhất Trường Đại học Điện Lực là được đến trường học trực tiếp. Khi nhận thông báo nhà trường cho phép trở lại học trực tiếp sau Tết, Huyền rất hào hứng và mong đợi môi trường học tập mới.

"Em rất vui vì sau bao tháng ngày chờ đợi, em cuối cùng đã có cơ hội được bước chân đến ngôi trường mà mình đã nỗ lực rất nhiều để thi vào", Huyền hào hứng chia sẻ.

sinh vien (1)
Huyền mong đợi được đến trường để gặp thầy cô, bạn bè ở môi trường mới

Đặc biệt, điều Huyền mong chờ là được gặp những người bạn đã học online cùng với mình, để được trò chuyện, làm quen. Bên cạnh đó, em cũng mong khi học trực tiếp có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức bài giảng, vì khi học online có nhiều lúc em bị sao nhãng.

Tuy nhiên, Huyền cũng tâm sự, đi cùng với tâm trạng hào hứng, mong chờ là chút hồi hộp, lo lắng vì phải thích nghi với cách học trực tiếp trên giảng đường đại học cũng như tâm lý xa nhà.

Hơn nữa, chưa từng tới Hà Nội, việc phải tìm căn trọ phù hợp đối với Huyền còn gặp nhiều khó khăn. Bởi lẽ, từ khi trúng tuyển, em chỉ học online nên chưa từng đi thuê nhà và thông thạo đường phố, ngõ ngách để lựa chọn phòng ở cho thuận tiện, an toàn.

Nguyễn Văn Nam - sinh viên năm 3 Trường Đại học Y Hà Nội thì cho biết, em đã sẵn sàng với việc đi học sau Tết. Tại trường Y, dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng sinh viên vẫn đi học trực tiếp các buổi học thực hành, chỉ có các buổi lý thuyết là chuyển sang trực tuyến. Vì thế, với Nam, nếu quay trở lại trường học cũng không ảnh hưởng quá nhiều do chỉ đi học nhiều hơn một chút. Nam mong muốn được quay trở lại trường sau Tết do thời gian nghỉ học quá lâu, việc ở nhà nhiều khiến em mất hứng thú học tập, giảm hiệu quả tiếp thu.

“Em nghĩ việc đi học trực tiếp và giao lưu cùng bạn bè đồng trang lứa là một trải nghiệm quan trọng cho học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, em cũng cho rằng việc học sinh, sinh viên trở lại trường vào lúc này cũng cho thấy chúng ta đang dần thích ứng với "bình thường mới", một dấu hiệu tích cực khi dịch bệnh đã kéo dài hơn 2 năm", Nam nói.

Trong khi đó, Phùng Thế Cương - sinh viên năm 2 Trường Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội lại cảm thấy vui buồn lẫn lộn khi nghe tin đi học trở lại: "Vui vì sẽ được gặp lại thầy cô và bạn bè sau nửa năm ở nhà, buồn vì quay trở lại trường đồng nghĩa với việc không thể vừa học online vừa phụ giúp bố mẹ và quây quần bên gia đình".

sinh-vien-hoc-truc-tuyen-23511922
Nhận thông báo quay trở lại trường, Cương vừa mừng vừa lo

Cương cho biết, thời gian đầu học trực tuyến còn có chút khó khăn nhưng giờ em đã thấy quen với cách học này và cho rằng việc học online cũng khá hiệu quả và tiện lợi.

“Hiên tại, em thấy việc học online khá hiệu quả và linh hoạt, chúng em vẫn tiếp thu được kiến thức như trên lớp. Hơn nữa, Hà Nội vẫn luôn dẫn đầu cả nước về số ca mắc Covid-19, nếu đi học trở lại, sinh viên khắp nơi tập trung, nguy cơ bùng dịch rất cao khiến em cũng lo sợ”, Cương tâm sự.

Chia sẻ thêm tâm lý chưa sẵn sàng lên thành phố đi học, Cương cho hay trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, Cương đã trả phòng trọ cách đây vài tháng để giảm bớt gánh nặng chi phí. Nếu quay lại trường học trực tiếp, việc tìm nhà trọ vào thời gian này cũng hết sức khó khăn.

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang được dần kiểm soát, việc học sinh, sinh viên quay trở lại trường là điều tất yếu, tuy nhiên lựa chọn thời gian quay trở lại trường cũng như các biện pháp phòng chống dịch an toàn để tránh nguy cơ lây lan và bùng phát dịch bệnh vẫn đang là vấn đề nan giải hiện nay.

-->> Học sinh hào hứng đến trường, phụ huynh rèn gấp nề nếp cho con

Thúy Ngà  
Thư gửi con gái ngày sinh nhật
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Vì sao phụ nữ dễ ốm trong ngày
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
Cơ thể con người thay đổi thế nào khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C?
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Bố đơn thân và hành trình nuôi con gái mắc bệnh Down
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Xem thêm