Chủ nhật, 12/05/2024 19:04
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Doanh nhân Đoàn Hiếu Minh là cái tên không còn xa lạ với những người yêu xe, đặc biệt là dòng xe Roll Royce. Sau 7 năm kinh doanh dòng ô tô siêu sang, từ tháng 3/2021, ông bắt tay vào xây dựng thương hiệu mới - Ngũ Phúc Đường. Khởi nghiệp giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát dữ dội nhưng với bản lĩnh của một doanh nhân, ông Đoàn Hiếu Minh tự tin sẽ thành công với những sản phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người Việt.

Thưa ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Ngũ Phúc Đường, vốn được mọi người mệnh danh là “người đầu tiên đưa Roll Royce về Việt Nam” và có sự nghiệp kinh doanh xe đáng ngưỡng mộ, vậy điều gì khiến ông đột ngột chuyển hướng sang kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe?

Có thể nói lý do lớn nhất khiến tôi chuyển hướng sang kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính là dịch Covid. Trong suốt ba năm vừa qua, khi dịch bệnh ập đến, mọi thứ đều bị ảnh hưởng từ hoạt động kinh doanh bị đình trệ đến các dịch vụ phải đóng cửa hay thói quen mua sắm của người dân đều thay đổi. Tuy nhiên, có một thứ không bao giờ thay đổi đó là mối quan tâm của mọi người về vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Tôi nhận ra rằng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng có thể phát triển và ít bị ảnh hưởng nhất. Hơn hết, đây là ngành nghề có thể giúp ích được cho nhiều người trong xã hội. Đó là lý do tôi quyết định chuyển sang kinh doanh và sản xuất các mặt hàng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

doanh nhan

Khi quyết định “bẻ lái” sang một lĩnh vực hoàn toàn mới, đặc biệt là những sản phẩm liên quan tới sức khỏe, chắc chắn không thể hoàn thiện mọi thứ trong một sớm một chiều, vậy ông đã mất bao lâu để có thể cho ra đời “đứa con” này của mình?

Nước ta vốn có một nền y học cổ truyền nhiều thành tựu với những danh y nổit iếng như danh y Tuệ Tĩnh, danh y Hải Thượng lãn Ông. Vậy tại sao chúng takhông vận dụng chính nền y học cổ truyền Việt Nam để tạo ra những sản phẩm tốt cho người dân? Đó là trăn trở và cũng là động lực thôi thúc tôi phát triển Ngũ Phúc Đường.

Hầu hết các sản phẩm của chúng tôi đều bắt nguồn từ những bài thuốc cổ truyềnnổi tiếng trong lịch sử y học Việt Nam. Nhiệm vụ của Ngũ Phúc Đường chính là kết hợp lại và giúp các bài thuốc phát huy công dụng tốt nhất bằng cách áp dụng yếu tố hiện đại đó là yếu tố khoa học công nghệ. Mỗi sản phẩm đều được nghiên cứu, thử nghiệm rất nhiều lần mới cho ra kết quả tốt nhất. Cũng từ đó mà tôi và những người cộng sự tự tin đem đến khách hàng những sản phẩm hoàn thiện nhất và phù hợp với nhu cầu của người Việt.

Những thành công và kinh nghiệm kinh doanh siêu xe có áp dụng được gì vào kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Ngũ Phúc Đường hiện nay?

Những kinh nghiệm chăm sóc khách hàng khi còn kinh doanh siêu xe rất hữu ích trong quá trình chuyển hướng sang kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và được tôi áp dụng vào trong mô hình Ngũ Phúc Đường.

Khách hàng khi đến với Ngũ Phúc Đường đều được đón tiếp ân cần, chu đáo, luôn sẵn sàng lắng nghe, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và có những tư vấn phù hợp.Thành công trong lĩnh vực kinh doanh siêu xe không đồng nghĩa với việc kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ thành công.

Ông có gặp khó khăn gì trong quá trình xây dựng và phát triển Ngũ Phúc Đường hay không?

Tôi quan niệm khó khăn là điều tất yếu sẽ gặp phải trong quá trình kinh doanh đặc biệt là đối với những công ty non trẻ, mới thành lập như Ngũ Phúc Đường. Có lẽ khó khăn lớn nhất là việc làm thế nào để khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn.

Để khắc phục và vượt qua những khó khăn ban đầu, ngoài việc truyền thông, Ngũ Phúc Đường tập trung vào chất lượng của sản phẩm. Tôi cho rằng, dù đẩy mạnh quảng cáo nhưng sản phẩm không tốt thì cũng sẽ bị người tiêu dùng “quay lưng”. Truyền thông, marketing có thể chậm nhưng sản phẩm phải thực sự tốt, thực sự đem lại giá trị về sức khỏe cho khách hàng thì thương hiệu mới tồn tại và phát triển lâu dài.

doanh nhan (1)

Giữa vô số các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có mặt ngoài thị trường, điều gì tạo nên “chất riêng” cho các sản phẩm của Ngũ Phúc Đường, thưa ông?

Có thể gọi là điểm nổi bật nhưng cũng có thể là rào cản trong cách Ngũ Phúc Đường chinh phục thị trường, đó là hàm lượng dược liệu rất cao.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe được giới chuyên gia nhận xét có quá nhiều phụ gia không tốt cho người dùng. Việc sử dụng phụ giagiúp sản phẩm có hương vị dễ chịu hơn, người dùng dễ uống hơn. Tuy nhiên, Ngũ Phúc Đường hạn chế sử dụng phụ gia, hương vị có thể khó chiều theo khẩu vị người tiêu dùng nhưng đổi lại, các sản phẩm sẽ phát huy tác dụng nhanh nhất và có chất lượng tốt nhất.

Trong những năm gần đây thì không ít sản phẩm “gắn mác” xuất xứ từ tự nhiên hay các bài thuốc Đông y được bày bán trôi nổi khiến người tiêu dùng khá mất lòng tin vào các sản phẩm “Made in Vietnam”, ông nghĩ sao về vấn đề này?

Hiện nay, không có nhiều công ty kinh doanh các sản phẩm Đông y “Made inVietnam” có hệ thống cửa hàng trực tiếp. Phần lớn các công ty đều sử dụng kênh phân phối thông qua các nhà thuốc, thậm chí còn có nhiều cơ sở khám chữa quảng cáo sản phẩm tràn lan trên mạng, khiến cho tình trạng “vàng thau lẫn lộn” xuất hiện ngày càng nhiều. Hệ quả người tiêu dùng không thể phân biệt nổi đâu là sản phẩm chất lượng đâu là sản phẩm kém chất lượng. Nếu chẳng may mua phải sản phẩm kém chất lượng khách hàng cũng không biết kêu ai, không thể đổi trả. Điều này vô hình trung khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào các sản phẩm Đông y “Made in Vietnam”.

Vậy trong bối cảnh thật giả lẫn lộn, Ngũ Phúc Đường đã làm cách nào để tạo dựng được sự uy tín cũng như niềm tin với khách hàng?

Với Ngũ Phúc Đường, chúng tôi lựa chọn một lối đi riêng. Việc xây dựng chuỗi cửa hàng và các điểm bán là cách mà chúng tôi thể hiện trách nhiệm của thương hiệu với người tiêu dùng, là sự đảm bảo về sản phẩm, chất lượng, về thái độ phục vụ cũng như quyền khiếu nại của khách hàng.

Mỗi khách hàng mua sản phẩm của Ngũ Phúc Đường nếu không hiệu quả hay có tác dụng không mong muốn thì có thể đổi trả, thậm chí hoàn lại tiền. Ngoài ra, bất kỳ khách hàng nào lựa chọn mua sản phẩm của Ngũ Phúc Đường cũng có thể lên website tra cứu thông tin sản phẩm.

Điều khiến ông cảm thấy tâm đắc nhất trong suốt quãng thời gian chuyển hướng sang kinh doanh các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe?

Điều lớn nhất mà bản thân tôi nhận được khi chuyển từ kinh doanh siêu xe sang lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khỏe đó chính là cảm thấy cuộc sống ý nghĩa và có nhiều niềm vui hơn. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, được chứng kiến những khách hàng sử dụng sản phẩm của mình khỏe mạnh là niềm hạnh phúc vô cùng lớn với người kinh doanh.

Nếu như trước đây, mỗi khi bán được một chiếc xe, tôi sẽ là người cảm ơn khách hàng nhưng bây giờ chính tôi lại nhận được lời cảm ơn từ khách hàng. Điều này mang lại niềm vui và động lực cho tôi cũng như toàn bộ nhân viên Ngũ Phúc Đường.

doanh nhan (2)

Ông có thể bật mí những dự án, hướng phát triển của Ngũ Phúc Đường trong tương lai được không?

Mong muốn của Ngũ Phúc Đường không chỉ dừng lại ở việc là một đơn vị kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà mong muốn lớn nhất của chúng tôi là trở thành một đơn vị chăm sóc đời sống cho mọi người.

Hiện tại ngoài hệ thống các cửa hàng, Ngũ Phúc Đường đã và đang phát triển một dự án chăm sóc sức khỏe tâm thần. Hiện nay, nhiều người chỉ tập trung chăm lo cho sức khỏe thể chất mà bỏ quên sức khỏe tinh thần. Ngũ Phúc Đường đặt mục tiêu chăm sóc sức khỏe tinh thần cho mọi người một cách tích cực và khoa học nhất.

Xin trân thành cảm ơn ông!

Tuấn Anh  
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao người xưa nói “nghèo không lễ Phật”?
Xác cá voi dài 6m trôi dạt vào bờ biển Nghệ An
Niềm tự hào của Cha về hai con gái
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Vì sao đồ cũ của Chanel, Louis Vuitton có giá bán
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
Xem thêm