Yêu cầu chấm dứt ngay việc thu hồi nợ 'quấy rối' thông qua cho vay tín dụng

Trước việc một số công ty tài chính có áp dụng hình thức thu hồi nợ thông qua tín dụng hoặc chuyển khoản để thu lợi, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị chấm dứt ngay.

Thời gian gần đây, nhiều khách vô cùng hàng bức xúc vì bị quấy rối bởi hoạt động vay tiêu dùng. Tại hiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018, báo giới đã đặt câu hỏi cho đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có biện pháp nào để quản lý việc cho vay tiêu dùng cũng như quản lý thông tin tài chính, lãi suất vay và nợ xấu như thế nào?

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng, hiện nay, việc cho vay tiêu dùng, văn bản hướng dẫn về cho vay tiêu dùng cho các tổ chức tín dụng, công ty tài chính đã được Ngân hàng Nhà nước ban hành và các đơn vị, tổ chức đó phải thực hiện nghiêm theo các quy định này.

“Vừa qua Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã tiếp nhận thông tin về việc một số công ty tài chính có áp dụng hình thức thu hồi nợ thông qua tín dụng hoặc chuyển khoản để thu lợi. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã làm việc với các công ty tài chính yêu cầu chấm dứt ngay việc này và đề nghị rà soát, khắc phục, chấn chỉnh nhân viên, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ trong việc cho vay tín dụng” Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng nói.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng

>>>Cá Hố Rồng dài 4 mét nặng gần 40kg xuất hiện tại vùng biển Hà Tĩnh

Cũng theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng, trong chỉ đạo điều hành, ngày 15/5 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản chấn chỉnh về vấn đề cho vay tiêu dùng, trong đó có yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Nhà nước tăng cường công tác thanh tra kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng tiêu dùng. Yêu cầu các tổ chức tín dụng nâng cao công tác cán bộ, tổ chức tập huấn các lớp kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để nắm bắt, xử lý và giải quyết các thông tin khiếu nại, kiến nghị của người dân kịp thời.

Ô tô đang đi bị bốc cháy giữa đường