Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Brand Finance vừa công bố Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với lần thứ 7 liên tiếp dẫn đầu của Viettel.

Thương hiệu Viettel được định giá cao gấp 3 lần hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba (khoảng 2,8 tỷ USD) trên bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Với mức định giá gần 8,8 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (24,42 tỷ USD).

 Đại diện Viettel nhận chứng nhận thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 

Cùng với sự tăng trưởng vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, thương hiệu Viettel được đánh giá cao về việc luôn chú trọng đến tính bền vững môi trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của Viettel đạt 79,7 nghìn tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ của Viettel đạt gần 72 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6%. Lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt 26,6 nghìn tỷ đồng, tăng 21,7% so với cùng kỳ.

Top đầu trong danh sách này có thể kể đến như VNPT với giá trị 2,85 tỷ USD, Vinamilk giá trị 2,81 tỷ USD. Đứng vị trí thứ 4 là thương hiệu Vinhomes với giá trị 2,38 tỷ USD. 

Đứng cuối trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam là Vietinbank với giá trị 1,06 tỷ USD và Techcombank 945 triệu USD.