Thương Tín: Chật vật lấy lại hào quang sau thời gian sa lầy vì ma tuý

Thương Tín cũng mất tất cả vì cờ bạc, ma tuý mà cho đến hiện tại, sau nhiều cố gắng vẫn không thể tìm lại hào quang đã xa.

Thương Tín - vang danh lừng lẫy một thời

Vào thập viên 80, cái tên Thương Tín phủ sóng khắp nơi và được hàng triệu khán giả Việt yêu thích. Có thể nói, Thương Tín là cái tên bảo chứng cho các bộ phim thời bấy giờ.

Được khán giả yêu mến đến mức ở thời điểm đó, dù nghệ sĩ Thương Tín đang kẹt đóng phim nhưng các đạo diễn vẫn chờ ông cho bằng được. Thậm chí có những nhà sản xuất không ưa Thương Tín mà vẫn mời bởi sự nổi tiếng của ông. Khoảng thời gian huy hoàng của sự nghiệp, có năm nam nghệ sĩ đóng tới 12 vai chính.

Nổi tiếng nên Thương Tín cũng kiếm được số tiền khổng lồ, cuộc sống sung túc khiến nhiều diễn viên thời đó mơ ước.

Lao vào cờ bạc, ma tuý

Thế nhưng đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thương Tín bị sa lầy bởi những thói ăn chơi xa đoạ. Thậm chí không chịu nổi cú sốc người vợ đầu qua đời, nghệ sĩ Thương Tín lao vào ma túy, có lần lên cơn nghiện, ông đã mượn xe của một nhân viên trong đoàn phim đem cầm lấy tiền chơi ma túy.

Hơn chục năm chìm trong những mê man của cơn nghiện ông mới rút ra khỏi bùn lầy khi cai nghiện thành công ở quê nhà.

Chật vật lấy lại danh tiếng

Trong khi Thương Tín vật lộn với cơn nghiện thì rất nhiều nghệ sĩ trẻ đã trau dồi kiến thức, vươn lên thành ngôi sao sáng. Chính vì vậy, khi trở lại màn ảnh, Thương Tín đã phải dành nhiều thời gian, công sức để lấy lại hào quang đã qua.

Chia sẻ về việc đóng phim hiện tại, Thương Tín bày tỏ:

"Cuộc sống của tôi hiện tại so với trước khi bị đột quỵ vẫn còn khó khăn. Nhưng nhờ đó tôi mới biết tình cảm khán giả dành cho mình còn rất nhiều.

Sau đợt này, tôi sẽ trở lại làm phim. Nhưng tôi lớn tuổi rồi, chỉ vào vai cha già thôi chứ không vào vai chính được. Những năm gần đây, một năm tôi chỉ đóng được hai phim, còn trước đây tôi đóng đến 12 phim một năm, vào vai chính hết. Tôi còn được đưa vào kỷ lục Guiness quốc gia là diễn viên đóng nhiều phim điện ảnh một năm nhất.

Tôi toàn phải đóng vai chính vì không ai dám mời tôi đóng vai phụ, vai nào tôi cũng nhận. Hồi đó, tôi có thương hiệu lắm, phim nào có tên tôi là được bảo chứng sẽ hay chứ không dở. Bây giờ để trang trải cuộc sống nên vai nào tôi cũng nhận, kể cả vai phụ. Tôi phải kiếm tiền lo cho đứa con gái nhỏ".

=> Thương Tín và Trịnh Kim Chi: Gương vỡ lại lành sau thông tin từ mặt