Quảng Ninh khai giảng các lớp thể thao hè miễn phí cho trẻ em nghèo

Ngày 6/6, tại Nhà Tập luyện và Thi đấu thể dục thể thao (phường Hồng Hải, TP Hạ Long), Trường thể dục thể thao tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai giảng các lớp thể thao hè năm 2024 miễn phí cho trẻ em nghèo.

Quảng Ninh khai giảng các lớp thể thao hè miễn phí cho trẻ em nghèo

Khóa đầu tiên của các lớp thể thao hè năm 2024 có 9 lớp với hơn 200 trẻ em tham gia ở các môn như võ thuật, khiêu vũ thể thao, bóng đá, bóng rổ, bắn súng, cầu lông, cờ vua, cờ tướng và bơi. Các em sẽ được tập luyện tại Nhà tập luyện và thi đấu thể dục thể thao (TDTT) với điều kiện tập luyện, trang thiết bị chuyên dụng với sự hướng dẫn của của các thầy, cô giáo, huấn luyện viên có kinh nghiệm.

Các lớp học dự kiến sẽ kéo dài khoảng 2 tháng. Sau thời gian này, các em có tố chất, thể hiện năng khiếu thể thao và có nguyện vọng sẽ được lựa chọn để tiếp tục tập luyện ở các lớp nghiệp dư nâng cao để tuyển vào hệ năng khiếu của Trường TDTT. 

Đặc biệt, tất cả các trẻ em thuộc gia đình đặc biệt khó khăn đều được miễn phí khi tham gia các lớp thể thao hè năm 2024 để không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong các hoạt động hè. Tất cả nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, giảm thiểu tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ nhỏ.