Mâm cơm ấm áp bên gia đình nhờ thực phẩm sạch

Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thốt Nốt - TP. Cần Thơ vừa tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề "Mâm cơm ấm áp bên gia đình" tại Khu ẩm thực – mua sắm chợ đêm quận Thốt Nốt, nhằm tạo không khí vui tươi, giao lưu, gắn kết và học hỏi giữa các đơn vị.

Tại hội thi, các đơn đã ưu tiên sử dụng các mặt hàng OCOP tại địa phương để chế biến ra nhiều món ăn chất lượng, hấp dẫn, như các loại cá sấy khô KOCANA, khô cá tra, cá lóc, các loại chả,... Các món ăn đều hội đủ 3 yếu tố: sắc, hương lẫn vị, kết hợp với cách bày trí đẹp mắt, tạo ra nhiều tác phẩm ẩm thực độc đáo tại cuộc thi.

Ông Nguyễn Minh Phương - Giám đốc Công ty TNHH MTV Minh Đức Thành - Thành viên Ban tổ chức cho biết, hiện có 22 đơn vị hợp tác, trong đó có 71 sản phẩm, 4 sản phẩm đạt OCOP 5 sao, 47 sản phẩm 4 sao, 17 sản phẩm 3 sao và 3 sản phẩm tiềm năng. Các doanh nghiệp hiện đã đẩy mạnh đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử nhằm quảng bá thông tin sản phẩm, mở rộng thị trường. Người dân cũng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm đạt chuẩn OCOP, qua đó góp phần làm tăng doanh số bán và nâng cao thu nhập cho doanh nghiệp. 

Qua ngày hội nấu ăn đã giúp các hội viên hiểu sâu sắc hơn về truyền thống ẩm thực Việt Nam, nâng cao vai trò và giá trị của người phụ nữ trong cuộc sống.

Những sản phẩm đạt chuẩn OCOP cũng có cơ hội để thể hiện tính năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp, bước đầu đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản phẩm trong nước vươn xa trên thị trường quốc tế.