GĐ Công ty Vũ Đại Nam - Hà Tĩnh bị khởi tố tội trốn thuế, phát hành hóa đơn trái phép

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (PC03) Công an Hà Tĩnh chiều 27/6 xác nhận, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố một giám đốc doanh nghiệp về tội "Trốn thuế" và "Phát hành trái phép hóa đơn".

PC03 Công an Hà Tĩnh cho biết, đối tượng bị khởi tố là Đặng Xuân Nam (SN 1981, trú thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) - giám đốc Công ty cổ phần Vũ Đại Nam.

Theo CQĐT, từ tháng 3/2018 - 12/2019, Đặng Xuân Nam đã ký hợp đồng bán đất, vận chuyển đất, cung ứng dịch vụ vận chuyển, cho thuê thiết bị công trình, xuất 22 số hóa đơn thuế GTGT với tổng số tiền ghi trên hóa đơn là hơn 4,6 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Thực tế, Đặng Xuân Nam không đăng ký phát hành với cơ quan thuế, không kê khai thuế, không ghi chép trong sổ sách kế toán các khoản thu chi liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp tại Chi cục thuế khu vực Kỳ Anh. Công ty cổ phần Vũ Đại Nam sử dụng 16 số hóa đơn xuất cho các công ty khác nhưng không thông báo phát hành.

PC03 Hà Tĩnh xác định, từ năm 2018 đến 2019, tổng số thuế mà công ty này đã trốn là gần 870 triệu đồng. Trong số này, gần 420 triệu đồng là thuế GTGT; 450 triệu đồng là thuế thu nhập doanh nghiệp.