Đẹp mê hồn những gương mặt trẻ vùng cao Yên Bái

Gương mặt các em nhỏ vùng cao tỉnh Yên Bái rạng ngời niềm vui với ánh mắt thơ ngây, trong sáng thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện.

 

Trong chuyến thiện nguyện "Xuân yêu thương 2024", các PV Gia đình Việt Nam được tận mắt chứng kiến và trao những món quà ý nghĩa cho các em nhỏ, gia đình khó khăn tại huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Tại các bản làng vùng cao, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh trẻ em lấm lem bùn đất theo cha, mẹ xuống ruộng, lên nương hay vô tư tắm suối. Đa phần đều chân đất, đầu trần “đội” nắng mưa… Song, vượt qua mọi sự khắc nghiệt của hoàn cảnh, các em vẫn vô tư nô đùa ngay cả khi lao động hoặc trong hoàn cảnh khắc nghiệt. Những ánh mắt hồn nhiên, nụ cười trong sáng đã “neo” vào lòng biết bao người sự nhớ thương đến khó tả…

Em nhỏ vùng cao gây chú ý với ánh mắt sáng ngây thơ khi theo mẹ đến nhận những món quà nhân dịp cuối năm

Các em học sinh trường tiểu học Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái mộc mạc, giản dị trong điệu múa xòe của dân tộc Thái.

Khoác lên mình những trang phục của dân tộc, không quá chải chuốt cầu kì nhưng các em học sinh vẫn thu hút mọi ánh nhìn

Các em hào hứng với những món quà nhỏ dịp cuối năm

Nét hồn nhiên ngây thơ và vui mừng lộ rõ trên khuôn mặt của các em bé vùng cao khi được đón nhận những phần quà ý nghĩa từ Tạp chí Gia đình Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán cận kề.

Một em bé tỏ ra thích thú khi được đón nhận món quà mà có lẽ lần đầu em được nhìn thấy nó.

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng thật dễ bắt gặp nụ cười rãng rỡ của những đứa trẻ ngây thơ, trong sáng.

Nụ cười, ánh mắt của các em nhỏ vùng cao vẫn luôn toát lên sự hồn nhiên trong sáng đến lạ kỳ.

Có lẽ, chứng kiến những ánh mắt hồn nhiên, những nụ cười vô tư của các em gánh nặng người lớn dường như cũng vơi đi rất nhiều.

-->> Người nghèo Yên Bái đã có Tết