Con đường từ tài tử điện ảnh đến “ông trùm” ngân hàng của Thiệu Ánh Dương

Những năm 1990, cái tên Thiệu Ánh Dương cũng gây sốt không kém Lý Hùng, Việt Trinh… thế nhưng, cuộc đời lại đưa đẩy anh thành một sếp lớn ngân hàng.

Thiệu Ánh Dương: Diễn viên vô danh vụt sáng trên màn ảnh Việt

Công chúng trẻ ngày nay chỉ biết đến Lý Hùng, Việt Trinh nhờ các bậc phụ huynh kể lại và cũng vì họ là những ngôi sao hiếm hoi của những năm 90 cho đến bây giờ vẫn còn hoạt động.

Một vài người khác như Lê Tuấn Anh, Diễm Hương hay Thiệu Ánh Dương chọn giải nghệ, tìm kiếm con đường riêng sau những danh vọng và hào quang của nghề diễn. Cũng vì thế, nhiều người lãng quên họ.

Diễn viên Thiệu Ánh Dương lúc ở đỉnh cao sự nghiệp

Ở thập niên 1990, Thiệu Ánh Dương là cái tên được săn đón không thua Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh… Thiệu Ánh Dương được khán giả biết đến qua vai nam chính trong phim điện ảnh Lưỡi dao (đạo diễn Lê Hoàng). Vai diễn giúp anh đoạt giải Bông Sen Vàng cho "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim Quốc gia lần thứ 11. Sau đó, anh ghi dấu qua nhiều vai diễn trong các phim truyền hình Những nẻo đường phù sa, Người đẹp Tây Đô, Bản tình ca trong đêm.

Thành công như thế, nhưng Thiệu Ánh Dương cũng có một thời kỳ long đong với nghiệp diễn. Thiệu Ánh Dương từng chia sẻ: "Khi còn đi học, tôi suýt bị đuổi ra khỏi lớp vì tội ngang bướng, cãi lộn. Nói là yêu nghề diễn viên, nhưng giai đoạn đó tôi có được đóng phim đâu, chẳng được ai hứa hẹn gì cả. Gắn cái mác diễn viên Thiệu Ánh Dương, nhưng chẳng có phim nào.

Ra đường người ta hỏi học điện ảnh à, đã đóng phim nào chưa, tôi không dám trả lời vì xấu hổ. Mà không được đóng phim cũng bởi cái mặt “non choẹt” của tôi. Lúc đó, bạn gái cũng chia tay, vì suy cho cùng, tôi có tương lai gì đâu. Bố mẹ thì không ủng hộ lựa chọn, nên cùng lắm tôi được nuôi ăn uống, chấm hết!

Trong khi bạn bè nhìn tôi như thằng khùng. Tư tưởng khác người, phát biểu thái quá, đôi khi quá lý tưởng thành ra khùng. Nói chung, giai đoạn đó tôi chán lắm, mà bắt nguồn có lẽ là tính bốc đồng, bộp chộp, đặc biệt là sự thiếu hụt về kiến thức".

Bỏ nghề khi đang đỉnh cao, trở thành luật sư danh tiếng

Đang là một diễn viên có tiếng với giải thưởng danh giá, Thiệu Ánh Dương quyết định đi học luật. Anh trở lại làm một sinh viên của Đại học Luật. Thiệu Ánh Dương giải thích lý do: "Những năm ấy, điện ảnh chia làm 2 xu hướng, phim thị trường và phim nghệ thuật. Tôi hay đóng phim nghệ thuật, mỗi năm chỉ có vài phim. Thời gian chờ đợi kịch bản, đợi vai diễn, đợi phim bấm máy cứ lướt qua kéo theo tuổi xuân trôi nhanh, tôi không muốn lãng phí, và tôi đã đi học về ngành Luật - ĐH Luật TPHCM".

Luật sư Thiệu Ánh Dương với nhiều vụ tố tụng nổi tiếng

Nhưng rồi chính cái ngành anh học để tránh lãng phí thời gian ấy đã kéo anh ra khỏi đam mê điện ảnh. Anh bắt đầu lại từ đầu với cuộc sống của một nhân viên văn phòng. Lúc này, anh xác định chỉ tập trung vào chuyên môn, tạo dựng hình ảnh mới, đó là hình ảnh của một luật sư. Cũng kể từ đó, anh đã từ chối đóng phim dù ngày trước đó là ước mơ cả đời anh.

Và sau nhiều năm gây dựng sự nghiệp, từ diễn viên Thiệu Ánh Dương, người ta đã biết đến một luật sư Thiệu Ánh Dương với những vụ tranh tụng nổi tiếng. Anh còn được bình chọn là “Luật sư của công chúng”. Bận rộn với nghề luật với những vụ án hình sự, Thiệu Ánh Dương xa rời điện ảnh và coi điện ảnh chỉ là những kỷ niệm đẹp của quá khứ.

Hình ảnh hiện tại của diễn viên/luật sư Thiệu Ánh Dương

Đầu năm 2012, Thiệu Ánh Dương được bổ nhiệm vào vị trí cốt cán trong một ngân hàng lớn của Việt Nam.

Qua hai đời vợ, vợ thứ 2 đẹp như ngôi sao điện ảnh

Người vợ đầu tiên của Thiệu Ánh Dương là Kiều Việt Liên - một nhà thiết kế thiết kế áo cưới. Nhưng sau đó, cả hai đã quyết định ly hôn khi đã có một con chung.

Người vợ đầu tiên của Thiệu Ánh Dương

Thiệu Ánh Dương từng thừa nhận hôn nhân chấm dứt là do anh không vị tha. Nhưng bù lại, anh và vợ cũ đã coi nhau như bạn và có chung một mục đích là chăm sóc con gái thật tốt.

Sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ, nam tài tử nổi tiếng nên duyên với Hoàng Yến cũng là luật sư. Nhan sắc của Hoàng Yến khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ. Cô sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp không hề thua kém một ngôi sao. Nét dịu dàng, đằm thắm, đậm chất Á Đông của vợ Thiệu Ánh Dương khiến nhiều người phải trầm trồ. Hiện tại, Thiệu Ánh Dương đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên người vợ xinh đẹp.

Người vợ thứ 2 trẻ đẹp

Giờ đây mỗi khi nhắc lại những ngày đóng phim, nhắc lại giải thưởng lớn đã có với điện ảnh, Thiệu Ánh Dương tâm sự: “Tôi luôn nhớ về điện ảnh như một khoảng trời xanh tươi đẹp. Và tôi sẽ không bao giờ quên”. Còn đối với khán giả, mặc dù anh đã giã từ màn ảnh nhưng hình ảnh đẹp của anh vẫn luôn còn lại trong lòng những người yêu điện ảnh.

 => Giải mã những scandal tình ái của danh ca Thanh Lan sau nửa thế kỷ

Xem thêm video: Nếu vắng anh - danh ca Thanh Lan