Các F1 của 2 bệnh nhân tại Hà Tĩnh âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh vừa cho biết, kết quả xét nghiệm 9 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân Covid-19 về  từ TP. Hồ Chí Minh đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

9 trường hợp F1 này trú tại thôn Thống Nhất, xã Ích Hậu (Lộc Hà, Hà Tĩnh) và đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 8/7, 1 gia đình gồm 4 người lên xe khách từ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh. Sau khi về đến nhà, những người này đã đến Trạm Y tế xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

9 trường hợp F1 của 2 bệnh nhân Covid-19 từ TP. Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

>> Xe giường nằm chở 33 người chạy "chui" từ vùng dịch Bình Dương về Hà Tĩnh

Ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 2 người là T.T.S (SN 1982) và N.Q.T (SN 2011) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, CDC Hà Tĩnh đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà, các cơ quan chức năng trên địa bàn tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan và đã truy vết được 9 trường hợp F1 và 41 F2 liên quan đến 2 ca bệnh trên.

Hiện 9 người này đang được cách ly tập trung và 41 trường hợp F2 được theo dõi, cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.