Bị triệu tập vì đưa tin "bắt cóc trẻ em" khi chưa kiểm chứng

Nghe phong thanh về hai đối tượng bắt cóc đang xuất hiện trên địa bàn, người phụ nữ tại huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) đã nhanh nhảu đăng tin lên Facebook.

Trưởng Công an huyện Anh Sơn Nguyễn Hồng Tuyến sáng 4/7 xác nhận, trường hợp vừa bị đơn vị này triệu tập về việc đăng tải thông tin sai sự thật là P.T.T. (sinh năm 1998, trú xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn).

Trước đó, Công an huyện Anh Sơn phát hiện tài khoản Facebook có tên Khánh Linh (Cu Bin) đăng tải bài viết với nội dung: "Mọi người cảnh giác vì 2 đối tượng đàn ông vẫn lảng vảng ở xạ vĩnh sơn ta nha! Vừa định bắt cóc ở x6 tiếp". Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, khẳng định hoàn toàn không có sự việc này.

Ảnh minh họa

Người phụ nữ nhanh chóng được triệu tập để điều tra, làm rõ hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Làm việc với cơ quan công an người này cho biết sau khi nghe được tin truyền miệng từ một người quen về việc có hai đối tượng bắt cóc trẻ em đang ẩn nấp tại xã Vĩnh Sơn, dù chưa kiểm chứng thông tin nhưng vì quá "nóng ruột", muốn cảnh báo đến người dân nên đã tức tốc đăng tải thông tin trên lên mạng xã hội Facebook.

"Người này đã nhận thức được hành vi của mình, cam kết không tái phạm" - Trưởng Công an huyện Anh Sơn Nguyễn Hồng Tuyến nói.