Thứ sáu, 03/05/2024 20:42
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Để được ở gần và chăm sóc mẹ, chàng thanh niên 9X Đồng Văn Hùng đã quyết định về quê thay vì lên thành phố để lập nghiệp và đã xây dựng, phát triển kênh Youtube thu hút hàng triệu người đăng ký.

Bỏ phố về quê làm Youtube

Tết năm nay, anh Đồng Văn Hùng (SN 1996) và các thành viên trong gia đình sẽ đón năm mới trong căn nhà 4 tầng khang trang ở quê tại xã Xuân Phương (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên).

Với những ai yêu thích cảnh làng quê Việt Nam cùng những món ăn dân dã hẳn sẽ không xa lạ với chàng trai 9X là người sáng lập kênh Youtube "Ẩm thực mẹ làm" nổi tiếng với những video thu hút hàng triệu lượt xem.

Kể về hành trình trở thành Youtuber của mình, Đồng Văn Hùng cho biết do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học xong cấp 3 anh đã lên Hà Nội làm thợ chụp ảnh để mưu sinh.

Am-thuc-me-lam (1)

Xa nhà, thỉnh thoảng mới có dịp về quê nên anh đã quay những video ghi lại cảnh mẹ làm các món ăn quê nhà rồi chia sẻ lên trang Facebook cá nhân để làm kỷ niệm. Sau đó, Hùng rất bất ngờ vì nhận được nhiều người yêu thích, khen ngợi nên đã nảy ra ý định xây dựng một kênh Youtube.

"Mục tiêu của mình khi quay những video đó chỉ với mong muốn lưu giữ lại những kỷ niệm của hai mẹ con chứ cũng không xác định kiếm tiền hay nổi tiếng", Đồng Văn Hùng chia sẻ và cho biết khi quay xong video đầu tiên, được nhiều người khen ngợi và ủng hộ đã cảm thấy rất vui và đọc từng bình luận, chia sẻ cho mẹ nghe.

Am-thuc
Những hình ảnh bình dị của người mẹ lam lũ, tảo tần đã khiến kênh "Ẩm thực mẹ làm" trở nên gần gũi và được nhiều người yêu thích.

Chính thức hoạt động từ tháng 2/2019, kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã nhanh chóng sở hữu nút Bạc của Youtube (100 nghìn lượt đăng ký) chỉ sau 3 tháng ra mắt. Mỗi video trên kênh thường thu hút hàng trăm nghìn cho đến hàng triệu lượt xem.

Hiện tại, "Ẩm thực mẹ làm" đã sở hữu nút Vàng của Youtube với hơn 1 triệu lượt đăng ký. Ngoài ra, trang "Ẩm thực mẹ làm" cũng đạt hơn 700 nghìn lượt theo dõi Facebook.

Các video của "Ẩm thực mẹ làm" với nội dung ghi lại hình ảnh người mẹ của Hùng là bà Dương Thị Cường (57 tuổi) trong trang phục giản dị với những công việc hàng ngày, làm những món ăn của làng quê Bắc Bộ đã chinh phục được tình cảm của hầu hết người xem.

Những món ăn đậm đà hương vị truyền thống quê hương rau xào tỏi, nộm hoa chuối, cá kho… trên kênh "Ẩm thực mẹ làm" của chàng trai 9X đã gợi lại ký ức thanh bình, thân thuộc về làng quê cho biết bao nhiêu thế hệ người Việt Nam.

Lý giải về việc không đăng tải các video giật gân, độc lạ như các kênh khác để thu hút người xem, Đồng Văn Hùng cho biết tuổi thơ anh gắn bó với làng quê nghèo khó, lớn lên từ tình yêu thương, tần tảo của mẹ nên sẽ xây dựng những video có nội dung giới thiệu văn hoá, ẩm thực quê hương đến với mọi người.

Tích cóp xây nhà tặng mẹ

Sau bao nỗ lực cố gắng, năm 2020, Đồng Văn Hùng đã dành dụm, tích cóp được một số tiền và quyết định xây một ngôi nhà mới cho mẹ ở trên mảnh đất của bà ngoại anh để lại.

"Mẹ mình đã già rồi và chưa được sống ở một ngôi nhà mới khang trang.Mình biết ơn hoàn cảnh khó khăn và những ngày tháng khổ cực đó đã cho mình động lực mạnh mẽ nỗ lực phấn đấu từng ngày để có thể xây được một căn nhà tặng mẹ ở tuổi 24", Hùng tâm sự.

Am-thuc-me-lam (2)

Căn nhà vô cùng khang trang gồm 2 tầng lầu, 1 trệt và 1 tầng hầm trị giá hơn 3 tỷ đồng chính thức được hoàn thiện vào cuối năm 2022, là món quà chàng trai 9X thực hiện để tặng mẹ và các thành viên trong gia đình sau nhiều năm nỗ lực, tích cóp.

"Để có số tiền xây dựng ngôi nhà mới này, mình đã nỗ lực trong suốt 8 năm, từ 2014 đến 2022 với nhiều công việc từ công nhân, chụp ảnh và làm Youtube. May mắn kênh 'Ẩm thực mẹ làm' được nhiều người yêu mến, ủng hộ, mình đã được trở về làm việc cùng mẹ", Đồng Văn Hùng chia sẻ.

Một trong những hình ảnh quen thuộc gắn liền với kênh "Ẩm thực mẹ làm" là mái nhà đơn sơ, giản dị trước đây, Hùng cho biết vẫn giữ lại cho gia đình vì đây là nơi chứa đựng nhiều kỷ niệm và tình yêu thương.

Hiện tại Đồng Văn Hùng đã lấy vợ và gia đình vừa đón thêm một thành viên là một bé trai kháu khỉnh. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ xây nhà - lấy vợ - sinh con, Hùng cho biết sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để cuộc sống của mẹ, vợ và con trai ngày một tốt hơn.

Am-thuc-me-lam (3)

Sau khi nổi tiếng, kênh “Ẩm thực mẹ làm” đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình đồng thời nhận rất nhiều lời mời hợp tác từ những dự án quảng cáo của các thương hiệu. Tuy nhiên, Hùng cho biết anh quyết định không thương mại hoá cho các nhãn hàng do tiêu chí của kênh là hướng tới những nội dung mang giá trị nhân văn.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Đồng Văn Hùng cho biết sẽ cố gắng mở rộng phạm vi hoạt động, cố gắng xây dựng thêm nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực cho kênh "Ẩm thực mẹ làm" để giới thiệu, quảng bá văn hoá, du lịch, ẩm thực của làng quê Việt Nam tới mọi miền tổ quốc.

Hải Nam  
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
4 quy tắc giữ
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Xem thêm