Xuất hiện “con đường tình yêu” tại công viên lớn nhất xứ Thanh

Lối vào công viên Hội An – TP. Thanh Hóa vừa được kết 8 vòm hoa hình trái tim, được nhiều người gọi là con đường tình yêu. Đây hứa hẹn sẽ là điểm check-in mới, hấp dẫn đối với giới trẻ trong những ngày hè sắp tới.

8 vòm hoa được kết hình trái tim hình thành nên "Con đường tình yêu" tại công viên Hội An

“Con đường tình yêu” do Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa thực hiện có tổng chiều dài 30m, bao gồm 8 vòm hoa nhiều màu sắc được kết hình trái tim. Kích thước mỗi vòm hoa rộng 4,5m, cao 4 m, cách nhau 3,75m. Riêng vòm chính, được xem là cổng của “con đường tình yêu” rộng 6 m, cao 5m.

Các vòm hoa hình trái tim được làm từ khung thép, gắn đèn LED sáng 7 màu, lớp ngoài trang trí hoa lụa 5 màu: đỏ, trắng, hồng, xanh, cam.

Sau hơn 1 tháng thi công, đến thời điểm hiện tại, công trình đã cơ bản hoàn thành.

Đại diện Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa cho biết, đơn vị này huy động hội viên tài trợ kinh phí và nhân lực thi công nhân sự kiện “Tuần lễ văn hóa thành phố Thanh Hóa – thành phố Hội An” sắp diễn ra; đồng thời hướng tới chào mừng Đại hội Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2026.

Ý tưởng con đường hoa kết hình trái tim là của Hội DN trẻ Thanh Hóa

“Ý tưởng ban đầu có tên gọi là: Không gian cổng hoa lối vào công viên Hội An. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, nhiều người gọi là “con đường tình yêu”. Cách ví von ấy rất đáng yêu, rất trẻ trung và cũng phù hợp với tinh thần của doanh nhân trẻ”, đại diện Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa cho hay.

Công viên Hội An xây dựng từ năm 2003 với diện tích hơn 24ha, tổng vốn đầu tư ban đầu gần 120 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình lớn nằm trên 2 tuyến đường đẹp nhất của thành phố là đường Lê Hoàn và Đại lộ Lê Lợi kéo dài. Tên công viên được lấy tên từ thành phố Hội An, tỉnh Quang Nam, đơn vị kết nghĩa với TP. Thanh Hóa.

Con đường tình yêu được trang trí 5 màu hoa lụa: đỏ- trắng - hồng - xanh - cam

Con đường tình yêu nằm ngay bên cạnh các dãy nhà phiên bản phố cổ Hội An 

Đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm check-in mới của giới trẻ trong dịp hè 2023