Trốn khai báo y tế khi về từ vùng dịch

Tỉnh Nghệ An đã xử lý nhiều trường hợp người dân về từ vùng dịch trốn khai báo y tế làm tăng nguy cơ cao lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

UBND phường Trường Thi (TP.Vinh) chiều 7/8 thông tin, địa phương vừa xử phạt 2 trường hợp trở về từ những địa phương đang có diễn biến dịch Covid-19 căng thẳng nhưng trốn khai báo y tế, nguy cơ cao khiến dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Tối 6/8, địa phương này lập biên bản xử phạt hành chính anh T.B.Đ. (trú khối 6, phường Trường Thi) về hành vi "Trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền".

Điều tra từ cơ quan chức năng, người này làm việc tại TP.HCM, trở về địa phương vào ngày 29/7. Sau khi về địa bàn người này có đi làm việc tại một khu đô thị ở xã Nghi Phú (TP.Vinh). Đến khi bị phát hiện người này chưa hề có động thái khai báo y tế với địa phương sở tại.

Hành vi trốn khai báo y tế của công dân N.Đ.T. khiến nguy cơ cao lây lan dịch bệnh ra cộng đồng

Cũng liên quan đến hành vi trốn khai báo y tế, trước đó, ngày 5/8, UBND phường Trường Thi phối hợp với Công an TP. Vinh tiến hành lập biên bản xử phạt anh N.Đ.T. (trú khối 10, phường Trường Thi).

Người này trở về từ Hà Nội ngày 2/8 nhưng cố tình "lách" khai báo y tế để trốn tránh việc phải cách ly tập trung. Khi bị cơ quan chức năng phát hiện, người này vẫn tiếp tục khai báo quanh co, thiếu trung thực.

Người dân cần tự giác khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19 khi từ vùng dịch trở về

Những trường hợp trốn tránh việc khai báo y tế này sau khi bị lập biên bản với mức xử phạt từ 5 - 10 triệu đồng sẽ ngay lập tức được đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định.