Tin mới nhất vụ cháy lớn ở Khu công nghiệp Trà Nóc: Công ty từng sai phạm về PCCC

Đến khoảng 23 giờ 30 tối 26/12, lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy tại Công ty TNHH Kim Ngọc Long (Khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ).

Như Báo Gia đình Việt Nam đã thông tin, vào khoảng 19 giờ tối 26/12, người dân phát hiện đám cháy bốc lên tại công ty TNHH Kim Ngọc Long, chuyên sản xuất bao bì, hộp xốp trong Khu công nghiệp Trà Nóc, phường Trà Nóc quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Đến khoảng 23 giờ 30 phút lực lượng chức năng đã cơ bản không chế được đám cháy, sau 4 giờ.

Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết:  Ngay sau khi đám cháy xảy ra, lãnh đạo TP Cần Thơ cũng đã đến hiện trường để chỉ đạo lực lượng chức năng trong công tác chữa cháy. Lực lượng công an đã huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ cùng 25 xe chữa cháy đến hiện trường để xử lý đám cháy.

Hàng chục xe chữa cháy được huy động đến hiện trường.

Đồng thời huy động thêm lực lượng chữa cháy của Quân khu 9 đến hiện trường để chữa cháy và xe tiếp nước của Công ty Cấp thoát nước TP. Lực lượng nhanh chóng khống chế để không cho cháy lan sang các xưởng bên cạnh.

Đám cháy đã được khống chế lúc gần nửa đêm.

Theo đại tá Đình, khó khăn lớn nhất trong công tác chữa cháy là thiếu nước, chính vì thế thời gian kéo dài. Rất may, vụ cháy không có thương vong về người.

Được biết, trước đây công ty này từng xảy ra hỏa hoạn. Ngành chức năng cũng nhiều lần kiểm tra về công tác phòng cháy chữa cháy công ty này, phát hiện nhiều sai phạm và đã có xử phạt. Các hành vi vi phạm chủ yếu là về xây dựng các nhà xưởng, dây chuyền sản xuất chưa đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.