Thi gói bánh chưng mừng Tết ở Quảng Ninh

Mới đây tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã tổ chức Hội thi gói, nấu bánh chưng nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền Quý Mão 2023.

Không khí rộn ràng của hộ thi gói, nấu bánh chưng Tết ở xã Hạ Long, huyện Vân Đồn

Tham gia Hội thi có 15 đội là 15 thôn trên địa bàn xã Hạ Long. Mỗi thôn lựa chọn và cử một đội 10 người tham gia do Bí thư chi bộ, Trưởng thôn hoặc Phó bí thư chi bộ, phó thôn làm tổ trưởng phụ trách quản lý toàn bộ quá trình gói, nấu bánh và trưng bày bánh chưng. Mỗi đội thi phải gói ít nhất 220 chiếc bánh vuông bằng khuôn do Ban tổ chức Hội thi quy định kích cỡ.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội đã bắt tay ngay vào việc gói bánh. Phía trong các gian nhà, các thành viên trong đội gói bánh đã bắt tay vào việc. Người chẻ lạt, người lau lá, cắt lá, người xếp lá vào khuôn, gói...

Hội thi tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa chính quyền và người dân cũng như tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của địa phương

Không khí rộn ràng của Hội thi càng được tăng thêm khi đến tối ngày 14/1, xã tổ chức đêm liên hoan văn nghệ mừng đảng, mừng xuân, các tiết mục tham gia đêm liên hoan do chính các thôn chuẩn bị, dàn dựng và trình diễn. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các trường học trên địa bàn.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải cho thôn. Ngay sau Hội thi, Ban tổ chức cũng đã cử các trưởng thôn có trách nhiệm tiếp nhận bánh chưng đã được nấu chín, túi đựng bánh đầy đủ theo số hộ đã đăng ký với Ban tổ chức, có trách nhiệm phân công các thành viên trong thôn chuyển quà bánh chưng của Ủy ban nhân dân xã đến tận tay các hộ gia đình.