Sản phụ chết lâm sàng được các bác sỹ kịp thời cứu sống

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, các bác sỹ bệnh viện vừa kịp thời cứu sống một sản phụ bị ngưng tim, ngưng thở do thuyên tắc ối khi sinh.

 Congly.vn đưa tin, chị Trần Thị Ánh Đ. (30 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) bị thuyên tắc ối khi đang chờ sinh vào tối 22/1. Phát hiện sản phụ tím tái toàn thân, ngưng tim và ngưng thở, các bác sĩ quyết định mổ bắt con, để tránh mất máu trước khi xảy ra tình trạng rối loạn đông máu.

Chị Đ. đã chết lầm sàng và được các bác sỹ cứu sống

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, bệnh viện chẩn đoán đúng tình trạng thuyên tắc ối của sản phụ nên bác sĩ xử lý nhanh.

Khi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, chị Đ. trong tình trạng chết lâm sàng. Tuy nhiên, nhờ được hồi sức ép tim và điều trị bằng máy ECMO (với sự trợ giúp của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM) khoảng 20 phút sau tim chị Đ. hoạt động trở lại.

Hiện, chị Đào đã qua nguy kịch, bắt đầu ăn cháo và có thể xuất viện trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cũng cho hay, đơn vị này đã đề xuất UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vì đã áp dụng thành công phương pháp ECMO để kịp thời cứu sống một sản phụ.

Báo Gia đình Việt Nam san sẻ yêu thương cho người ngèo