Sân bay Đà Nẵng lọt top 3 thế giới về chất lượng dịch vụ

Sân bay Đà Nẵng lọt top 3 thế giới về chất lượng dịch vụ: Cuộc khảo sát về chất lượng dịch vụ của hãng hàng không Dragonair (Hồng Kông) với 96 sân bay đã đánh giá chất lượng dịch vụ sân bay Đà Nẵng lọt top 3 thế giới.

Theo đó, cuộc khảo sát được tiến hành bằng việc lấy ý kiến hành khách về chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không như: Thái độ phục vụ của nhân viên tại sân bay; mỹ quan, cơ sở hạ tầng hay các dịch vụ phi hàng không khác như: ăn uống, giải khát, giải trí tại nhà ga hành khách...

Ngoài ra, Dragonair còn khảo sát từ phi hành đoàn để đánh giá chất lượng lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất (cầu dẫn khách, chất lượng xe chở khách, đội ngũ nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu bay).

 

Sân bay Đà Nẵng lọt top 3 thế giới về chất lượng dịch vụ

Cuộc khảo sát được tiến hành tại 96 sân bay mà hãng hàng không Hồng Kông này đang khai thác trong tháng 6/2014. Kết quả, cảng hàng không (CHK) quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí thứ 3 toàn cầu.

Trong khi dịch vụ của sân bay Đà Nẵng lọt top 3 thế giới thì sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài lại vừa bị xếp vào top 10 sân bay tệ nhất châu Á theo bình chọn của trang mạng Sleeping In Airports, VOV cho biết.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không VN kiêm Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị luôn xác định rõ phục vụ hành khách với tinh thần cầu thị. Cảng đã bố trí 7 thùng thư góp ý tại các khu vực ga đến, ga đi quốc tế, các khu vực check-in, kiểm soát an ninh và khu vực phòng đợi. Thông qua các ý kiến đóng góp của hành khách, cảng đã kịp thời khắc phục chấn chỉnh những mặt chưa được, phát huy những ưu điểm.

Lý giải về chất lượng dịch vụ tốt tại cảng hàng không này, ông Trần Long Lạc, Phó Trưởng đồn Công an cửa khẩu tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay, phong trào “4 xin, 4 luôn” và “nụ cười hàng không” được cảng hàng không Đà Nẵng cụ thể hóa bằng các chương trình, nếp ứng xử cho cán bộ, nhân viên và lực lượng an ninh. Cảng đã tổ chức đấu thầu, thuê các đơn vị bên ngoài đảm nhiệm dịch vụ vệ sinh, tạo sự cạnh tranh về chất lượng phục vụ, theo Giao thông vận tải.

Hảo Min