Rủ bạn gái vào nhà nghỉ rồi đem bán sang Trung Quốc

Rủ "người yêu" vào nhà nghỉ xong, Vừ lập mưu cùng em trai lừa bán bạn gái sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài.

Thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng trong đường dây mua bán người xảy ra tại xã Lý Bôn (huyện Bảo Lâm, Cao Bằng).

Hai đối tượng bị bắt giữ là anh em ruột gồm: Hoàng A Vừ (SN 1988) và Hoàng A Páo (SN 1997) cùng trú tại xã Phan Thanh (huyện Bảo Lạc, Cao Bằng).

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 02/2021, Hoàng A Vừ có quan hệ tình cảm yêu đương với chị T. (SN 1992) trú tại xã Lý Bôn (huyện Bảo Lâm, Cao Bằng) dù cả hai đều đã có gia đình riêng.

Hai anh em Vừ và Páo tại cơ quan công an (Ảnh: CA)

Đến ngày 07/3/2021, Vừ hẹn chị T. đi nhà nghỉ và hứa sẽ cho số tiền 3 triệu đồng. Sau khi chị T. đồng ý, Vừ rủ em trai là Hoàng A Páo cùng đưa chị T. vượt biên sang Trung Quốc để bán.

Tại đây, Vừ đã nhận 7.000 nhân dân tệ theo thỏa thuận từ một người đàn ông Trung Quốc và uy hiếp, ép buộc chị T. phải làm vợ của người đó. Sau khi nhận đủ tiền, Vừ và Páo trở về địa phương.

Đến tháng 7/2021, nạn nhân T. đã tìm cách liên lạc về cho gia đình và bỏ trốn khỏi nhà người đàn ông Trung Quốc. Đến tháng 9/2021, chị T. được lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả về Việt Nam.

Được biết, Vừ là đối tượng lười lao động, thời gian chủ yếu để kết bạn, nhắn tin, dụ dỗ nhiều cô gái cùng lúc rồi lừa đem bán.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với Hoàng A Vừ và Hoàng A Páo về tội Mua bán người quy định tại khoản 2 Điều 150 Bộ luật Hình sự.