Quán ăn tại lễ hội Tản Viên Sơn Thánh dùng giẻ lau bát bẩn

Quán ăn tại lễ hội Tản Viên Sơn Thánh ở Ba Vì - Hà Nội dùng giẻ lau bát bẩn sau khi dùng rồi đem lên cho khách sau ăn tiếp khiến nhiều người bức xúc.

Trao đổi với Gia đình Việt Nam, lãnh đạo UBND xã Minh Quang (huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) cho biết đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu dừng hoạt động đối với quán ăn không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại lễ hội Tản Viên Sơn Thánh.

Quán ăn trong lễ khai hội Tản Viên Sơn Thánh tại đền Hạ (xã Minh Quang, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) không rửa bát mà chỉ dùng giẻ lau qua khiến nhiều người bức xúc vì mất vệ sinh.

Trước đó, du khách cùng báo chí có thông tin phản ánh về hành vi của một chủ quán bún phở sau khi khách trước ăn xong đã không rửa bát mà chỉ dùng giẻ lau qua rồi đem lên cho khách sau ăn tiếp có dấu hiệu mất an toàn thực phẩm.

Khu vực chế biến thực phẩm của quán ăn có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh.

Chính quyền địa phương yêu cầu bà Nguyễn Thị S. chủ quán ăn dừng hoạt động ngay sau khi có thông tin phản ánh.

Theo thông tin mà chính quyền xã Minh Quang cung cấp, trước đó chủ quán ăn là bà Nguyễn Thị S. có bản cam kết thực hiện cơ sở an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi tham gia hoạt động tại khu vực đền Hạ nằm trong lễ hội Tản Viên Sơn Thánh.

"Đây là hành vi không thể chấp nhận được vì liên quan trực tiếp đến sức khoẻ người dân nên ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động đối với quán ăn này và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", lãnh đạo UBND xã Minh Quang nói.