Phát hiện xác máy bay thời chiến tranh bị vùi trong ao nuôi tôm

Trong quá trình cải tạo và thu hoạch ao nuôi tôm của gia đình, anh Nhiều đã phát hiện nhiều bộ phận bằng kim loại của xác chiếc máy bay thời chiến tranh.

Ngày 28/3, theo thông tin từ Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre), đơn vị đang tiến hành các bước thu thập các mảnh vỡ, xác định chủng loại của xác một chiếc máy bay thời chiến tranh được phát hiện tại ao nuôi tôm.

Người phát hiện xác chiếc máy bay là anh Phan Văn Nhiều (38 tuổi), ngụ tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại.

Anh Nhiều cho biết, anh đã phát hiện nhiều mảnh vỡ bằng kim loại trong quá cải tạo ao nuôi tôm của gia đình cách đây 10 năm. Gần đây, ao tôm của gia đình bị cạn nước, trong quá trình thăm ao tôm, anh Nhiều tiếp tục phát hiện một số bộ phận bằng kim loại.

Lực lượng chức năng tiến hành thu thập từng mảnh vỡ của chiếc máy bay.

Sự việc gây sự hiếu kỳ và thu hút nhiều người dân tại địa phương đến xem. Nghe một số người lớn tuổi, có kiến thức cho rằng những mảnh vỡ là từ một chiếc máy bay, nên anh Nhiều đã thông báo với chính quyền địa phương.

Do các mảnh vỡ bị vùi sâu dưới lớp bùn ao, nên lực lượng chức năng phải dùng máy xúc đào từng mét đất, sau đó dùng vòi nước rửa, phân loại từng bộ phận. Nhiều bộ phận như bánh lăn, dây dẫn, chi tiết máy vẫn còn khá nguyên vẹn…