Phát hiện một người Trung Quốc trong cốp xe "thông chốt" kiểm dịch

Một người đàn ông Trung Quốc nằm trong cốp xe chạy "chui" từ miền Nam ra Bắc Ninh vừa bị lực lượng CSGT Hà Tĩnh phát hiện.

Sự việc được phát hiện lúc 20h20 tối 20/8, tại chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch Covid-19 phía Nam Hà Tĩnh (Quốc lộ 1A , đoạn qua xã Kỳ Nam, Thị xã Kỳ Anh).

Thời điểm đó lực lượng kiểm soát đang làm nhiệm vụ tại đây phát hiện xe ô tô 4 chỗ BKS 18A - 219.44 di chuyển theo hướng Nam - Bắc vào địa phận Hà Tĩnh nên yêu cầu dừng kiểm tra. Trên xe có 2 người do tài xế Nguyễn Bá Thuật (SN 1994, trú xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) điều khiển cùng người đi cùng là Đào Văn Hiếu.

Tổ trực chốt đã yêu cầu tài xế mở cốp phương tiện để kiểm tra và phát hiện một người đàn ông nằm bên trong, không hề có giấy tờ tùy thân.

Người đàn ông Trung Quốc nằm trong cốp xe hòng lách chốt kiểm soát

Tài xế khai nhận để người đàn ông nằm trong cốp nhằm "lách" các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19. Họ được một người đàn ông (không biết tên, chỉ có số điện thoại) thuê chở người đàn ông Trung Quốc này (33 tuổi) từ Đồng Nai ra tỉnh Bắc Ninh với tiền công 5 triệu đồng. 

Ngành chức năng đã tiến hành lập biên bản, đưa cả 3 người trên đi cách ly theo đúng quy định phòng chống dịch.