Phát hiện bé sơ sinh bên bụi chuối trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán

Nghe thấy tiếng khóc của trẻ con, người dân tìm theo tiếng khóc và phát hiện một túi nilon đen để trong bụi chuối bên trong là một bé sơ sinh.

Ngày 3/2, Công an Thành phố Thanh Hóa đăng tải thông tin tìm kiếm người thân cho một bé trai bị bỏ rơi trong đêm giá rét.

Trước đó, chiều 01/02/2022 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), người dân phố Yên Biên (phường Quảng Thắng, TP. Thanh Hoá) nghe thấy tiếng khóc của trẻ con, tìm theo tiếng khóc thì phát hiện một túi nilon đen để trong bụi chuối.

Khu vực cháu bé được người dân phát hiện (Ảnh: CA)

Kiểm tra bên trong thì phát hiện một bé sơ sinh không một mảnh vải che thân trong thời tiết rét đậm. Ngay sau đó, cháu bé đã được đưa tới Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa để các bác sỹ chữa trị và đảm bảo sức khoẻ.

Theo thông tin ban đầu, đây là bé trai nặng khoảng 2,7kg. Khi được phát hiện cháu bé được quấn trong túi ni lông, không quần áo, không có tài sản nào khác, không có giấy tờ kèm theo.

Hiện tại, cháu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa (Ảnh: CA).

Hiện Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đang phối hợp với chính quyền và các đoàn thể P.Quảng Thắng, Công an TP. Thanh Hóa thông báo để tìm người thân cháu bé.

Sau khi thực hiện các thủ tục thông báo theo quy định không có người thân đến nhận, các đơn vị sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.