Nhọc nhằn sau lũ

Sau trận mưa lũ lịch sử, người dân Đà Nẵng lại tất bật dọn dẹp những đổ nát, bùn đất đọng lại. Ai cũng xót xa khi chứng kiến tài sản gia đình bị nhấn chìm trong nước lũ.

Tranh thủ trời tạnh mưa, nước rút, người dân ở vùng ngập lụt Đà Nẵng hối hả dọn dẹp nhà cửa.

Hiện vẫn chưa có thống kê thiệt hại cụ thể, tuy nhiên qua ghi nhận, các khu vực thuộc quận Liên Chiểu bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận lụt lịch sử này

Đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) là một trong những khu vực bị ngập sâu nhất Đà Nẵng. Có thời điểm nước lút đầu, người dân phải cầu cứu lực lượng chức năng.

Một người dân ngụ đường Mẹ Suốt, quận Liên Chiểu chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến trận lụt kinh hoàng như thế. Chỉ trong khoảng nửa tiếng đồng hồ nước đã dâng quá đầu, không kịp trở tay. Tôi và 3 đứa con chỉ kịp leo lên gác ngồi, còn tất cả đồ đạc đều bị nước lũ làm hư hại hết, không còn chi cả".

Theo người dân địa phương, do nước lên quá nhanh nên đa số họ đều không kịp trở tay khiến hầu hết đồ đạc điện tử trong nhà đều bị hư hỏng.

Nước ngập khiến nhiều đồ gia dụng, điện tử... bị hư hại.

Lực lượng Công an Đà Nẵng đến các điểm trường bị ngập, phối hợp cùng các thầy cô lau dọn bàn ghế, phòng học, sân trường... để sớm đón các em học sinh đi học trở lại.