Người dân Thừa Thiên Huế, Quang Trị sẵn sàng ứng phó bão Noru

Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị đồng loạt ra quân giúp người dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, sẵn sàng ứng phó bão Noru.

Tại Quảng Trị, để chủ động ứng phó với bão, sáng 26/9, hàng chục chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã được huy động để hỗ trợ người dân đưa tàu thuyền vào bờ, chằng chống nhà cửa. Tại xã Hải An (huyện Hải Lăng), từ sớm, các chiến sĩ Đồn biên phòng Hải An được huy động giúp dân ứng phó với bão.

Từ sớm, các chiến sĩ Đồn biên phòng Hải An (huyện Hải Lăng) được huy động giúp dân ứng phó với bão

Đại tá Lê Văn Phương – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, để chủ động giúp dân ứng phó với bão, đơn vị đã ban hành công văn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện, hỗ trợ người dân phòng chống. 

Theo Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Trị, tổng số tàu thuyền trên địa bàn tỉnh là 2.302 chiếc với 6.136 thuyền viên. Hiện tại, tất cả chủ các phương tiện, tàu thuyền đã nhận được thông tin, hướng di chuyển của bão số 4 và đã vào neo đậu tại các bến. UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp triển khai các giải pháp cấp bách để ứng phó với bão Naru và mưa lũ, trong đó tập trung chỉ đạo công tác kiểm đếm, sắp xếp, neo đậu tàu thuyền; chằng chống, gia cố nhà cửa, di dời, sơ tán dân vùng nguy cơ cao chịu ảnh hưởng của bão, mưa lũ, sạt lở.  

Ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến nay, toàn tỉnh còn 6 phương tiện/52 lao động hoạt động thủy sản trên biển, chậm nhất sáng nay sẽ đưa vào bờ tránh trú an toàn. Đối với các khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão đã có phương án bố trí tàu thuyền vào neo đậu tránh trú bão. Toàn tỉnh có 56 hồ chứa thủy lợi, 12 hồ thủy điện đã đưa vào vận hành với tổng dung tích khoảng 2 tỷ m3. Hiện nay, mực nước các hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh đang vận hành đảm bảo an toàn…

Lực lượng công an xã Phú Thuận, huyện Phú Vang đang khẩn trương giúp người dân gia cố lại nhà cửa, chủ động ứng phó với siêu bão. 

Tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) sáng 26/9 lực lượng thuộc công an thành phố cũng đến từng trường học và đường phố để giúp người dân cắt tỉa cây nhằm đảm bảo an toàn về người và tại sản trước khi bão Noru đổ bộ.