Người dân miền Trung dọn đường, lợp nhà khắc phục hậu quả bão số 5

Bão số 5 (Noul) đã đổ bộ vào địa bàn 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị gây ra nhiều thiệt hại nặng nặng nề về người và tài sản. Sau bão người dân và các lực lượng đã khẩn trương dọn dẹp, lợp nhà cửa...

Sáng ngày 18/9, bão số 5 đã đổ bộ vào địa bàn 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị đã gây ra thiệt hại về tài sản của các tổ chức và người dân, hệ thống cây xanh trên các tuyến đường, công viên rất lớn ảnh hưởng đến giao thông, đi lại của người dân. Mưa lớn kèm gió giật mạnh đã chia cắt nhiều xã, địa bàn vùng sâu vùng xa.

Bão số 5 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở địa bàn 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Sau khi bão đi qua, Lực lượng công an, quân đội, chính quyền và người dân 2 tỉnh bị ảnh hưởng đã nhanh chóng, khẩn trương chung tay khắc phục thiệt hại nặng nề do bão số 5 gây ra.

Tại Quảng Trị, toàn tỉnh có hàng chục ngôi nhà thuộc các huyện Hướng Hóa, Hải Lăng bị gió lốc thổi tốc mái, hai người dân bị thương và mất tích.

Ngay sau khi bão đi qua, lực lượng quân đội nhanh chóng vào cuộc giúp người dân Quảng Trị khắc phục hậu quả.

Sáng 19/9, 40 cán bộ, chiến sĩ được huy động xuống các địa phương của huyện Hướng Hoá bị thiệt hại do bão để cùng với người dân nạo vét, quét dọn các trục đường bị bùn, cát bồi đắp.

Bộ đội biên phòng Quảng Trị giúp người dân lợp lại mái nhà do bão thổi bay.

Tại Thừa Thiên Huế, thống kê đến khuya 18/9 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh này, bão số 5 khiến 1 người chết, 95 người bị thương, hơn 20 nghìn nhà bị tốc mái. Trong số 95 người bị thương, huyện Phong Điền có 15 người, thị xã Hương Trà: 10 người, huyện Phú Lộc: 1 người, huyện Phú Vang: 15 người, huyện Quảng Điền 19 người, Thành phố Huế: 18 người.

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết, đối với ngành điện lực thì bão số 5 là cơn bão gây thiệt hại lớn nhất từ năm 2009 đến nay.

Lực lượng CSGT trạm Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cắt dọn cây để giao thông được lưu thông

Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xuống hiện trường cùng cấp dưới thảo luận phuơng án khắc phục thiệt hại sau bão số 5.

Công nhân Điện lực Thừa Thiên Huế nhanh chóng khắc phục trạm biến áp điện ở thị trấn Thuận An bị đổ gãy.