Một du học sinh ở Hàn Quốc quê Hà Tĩnh tử nạn khi bị rơi từ tầng 12 xuống đất.

Khi đang làm phụ hồ tại một công trình xây dựng ở Hàn Quốc, Nguyễn Văn P. bị rơi từ tầng 12 xuống đất. Sau đó P. được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sáng 17/7, ông Mai Văn Dy – Chủ tịch UBND xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) xác nhận thông tin, người nhà của  em Nguyễn Văn P. (21 tuổi, trú xóm Nam Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) là ông Nguyễn X.( bố của nạn nhân) đã sang Hàn Quốc để đưa thi thể P. về quê nhà mai táng.

Gia đình của P. ở quê nhà đang chuẩn bị để tổ chức hậu sự cho P.

Trước đó, ngày 07/7, Nguyễn Văn P. bị rơi từ tầng 12 xuống đất khi đang làm phụ hồ tại một công trình ở Hàn Quốc. Ngay lúc đó, P. đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Yeosu Jeonnam (thành phố Yeosu, tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc) nhưng do bị thương quá nặng nên không qua khỏi.

Do không đủ tiền cũng như vướng bận một số thủ tục pháp lý nên thi thể của P. chưa được đưa về mà được giữ lại Bệnh viện. Ông Nguyễn H. (bác ruột của P.) cho biết, sau 10 ngày tử nạn khoảng 11h trưa nay (17/7) thi thể của em P. mới được gia đình, người thân đưa về đến Hà Nội và có khả năng tối cùng ngày mới về được đến quê nhà. 

Được biết gia cảnh em Nguyễn Văn P. rất khó khăn, P. là con thứ 2 trong một gia đình có tới 6 người con, bố làm ruộng, còn mẹ là tiểu thương buôn bán qua ngày ở chợ. Sau khi học xong lớp 12, P. không học tiếp mà  làm thủ tục đi du học Hàn Quốc theo diện vừa học vừa làm, để làm thủ tục cho P. du học, gia đình đã phải vay gần 300 triệu đồng đến nay mới được hơn 1 năm, số tiền trên vẫn chưa trả hết.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, để lo thủ tục cũng như đủ tiền để đưa thi thể P. về nước, một số lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp của cộng đồng để giúp đỡ cho gia đình P.

Hà Tĩnh cá dạt trắng bờ người dân vây bắt được hàng tấn.