Một đối tượng giả danh công an để hiếp dâm trẻ em

Chiều 14/10, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk ra lệnh bắt đối với Phan Văn Đông (SN 1988) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 10/10, cháu Y. (SN 2002), trú tại xã Ea M’đroh, huyện Cư M’gar, là học sinh lớp 10 một trường THPT nằm tại trung tâm huyện Cư M’gar, cùng hai bạn gái tên Th. và T. cùng sinh năm 2002 đi bộ tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar đến nhà trọ của các bạn cùng trường để chơi.

Đến khoảng 21 giờ tối cùng ngày, khi cả ba đi bộ về đến đường Nguyễn Văn Linh giao với đường Nguyễn Văn Cừ tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar thì bất ngờ Phan Văn Đông (SN 1988), trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar điều khiển xe mô-tô BKS 47H1-9999, nhãn hiệu Exciter đến gần.

 Phan Văn Đông bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi giả danh công an, hiếp dâm trẻ em (Ảnh minh họa)

Đông tự xưng là công an huyện Cư M’gar và yêu cầu Y. lên xe để chở về trụ sở làm việc, tuy nhiên Y. không đồng ý và liền bị Đông giật lấy chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Inter mà Y. đang cầm trên tay, bỏ vào túi quần của mình và bắt Y lên xe.

Đông điều khiển xe chạy đến khu vực nghĩa trang xã Quảng Tiến (cũ). Đông yêu cầu Y. ôm bụng mình và dùng tay sờ mó vào đùi của Y. Khi xuống xe, Đông trả điện thoại lại cho Y. rồi dùng vũ lực để thực hiện hành vi giao cấu nhưng bị Y. phản ứng.

Khi Đông giằng co để cố thực hiện hành vi giao cấu với Y. thì mẹ ruột của Y. gọi điện. Đúng lúc này nhiều người dân đi quan đoạn đường trên thấy điện thoại phát sáng và Y. đã hô hoán mọi người rồi tháo chạy, thoát thân. Ngay sau đó Y. trình báo cơ quan chức năng về vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hai ngày bỏ trốn khỏi địa phương, Phan Văn Đông bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Buôn Đung, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.