Mạo danh BHXH nhắn tin nhận tiền trợ cấp Covid-19 để lừa đảo

Theo thông tin từ BHXH Việt Nam, một số đối tượng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã mạo danh cơ quan BHXH nhắn tin cho người lao động để thông báo việc nhận tiền trợ cấp Covid-19.

Theo đó, lợi dụng việc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đang hỗ trợ đối với người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/QĐ-TTg, một số đối tượng đã nhắn tin cho người lao động nhằm lừa đảo.

Tin nhắn giả mạo BHXH để lừa đảo.

Trước sự việc trên, cơ quan BHXH Việt Nam khẳng định những tin nhắn như trên là lừa đảo, BHXH không bao giờ gửi tin nhắn có dòng chữ “chưa nhận được” , cũng sẽ không bao giờ có tin nhắn chữ o thanh bằng số 0 như trên.

BHXH Việt Nam cảnh báo người lao động không nên tin bất kỳ tin nhắn nào nếu không có chữ "BHXHVN, BHXH_HANOI,..." hiện lên khi nhận tin nhắn.

Do đó, BHXH Việt Nam khuyến nghị, người lao động cần nâng cao cảnh giác vì thời gian nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp là đến ngày 31/12/2021.

Vì vậy, tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào, nhất là không nhấp chuột vào bất kỳ đường dẫn nào nếu không sẽ có khả năng lộ thông tin cá nhân và bị hack tài khoản.