"Ma trận" cống bật nắp trên đường Sa Đôi - Hà Nội

Tuyến đường Sa Đôi phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) có chiều dài khoảng 2km hoàn thiện khoảng đầu năm 2020 nhưng nay cây xanh đã chết hàng loạt, cống, hố ga bật nắp gây nguy hiểm cho người đi đường.

Nhiều gia đình và người dân phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) mới đây đã phản ánh về việc hàng loạt cống thoát nước, hố ga trên tuyến đường Sa Đôi bị mất nắp, rác thải tràn xuống hố gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan, tiềm ẩn nguy hiểm tính mạng đối với người tham gia giao thông. 

Cuối đường Sa Đôi giao với Đại lộ Thăng Long xuất hiện 2 hố ga mất nắp, rác và cỏ mọc tràn xuống hố.

Cũng theo những người dân nơi đây, hai bên đường Sa Đôi hiện có đến hàng trăm cây xanh bị chết, được công nhân cắt nhổ bỏ đã mấy năm nay nhưng chưa được trồng lại, khuôn viên trồng cây để cỏ mọc um tùm.

Nhiều đoạn đường Sa Đôi (phường Đại Mỗ) không còn bóng dáng cây xanh, thay vào đó là lớp bê tông kiên cố

Tại đường Sa Đôi có thể nhận thấy, sấu là loại cây trồng chủ đạo tại đây nhưng hiện đã có hàng trăm cây bị chết. Một số cây còn sống nhưng đang trong tình trạng ngắc ngoải.

Bà T.T.N, một người dân địa phương cho biết: "Hai hàng cây trên tuyến đường này được trồng lên cách đây khoảng vài năm, có cây vẫn lên xanh tốt nhưng nhiều cây bị chết sau hơn 1 tháng trồng. Có chỗ cây chết hàng loạt nhưng chưa thấy trồng lại."

Suốt 1 đoạn đường dài cây xanh đã bị đốn hạ

Nhiều cây khác trong tình trạng khô héo

Hố ga, cống thoát nước mất nắp được che chắn thô sơ bằng vài miếng gỗ bỏ vừa làm mất cảnh quan đô thị vừa tiềm ẩn nguy hiểm mỗi khi mưa lớn

Cống thoát nước mất nắp khiến rác thải tràn xuống gây ra tình trạng tắc nghẽn, gây ngập mỗi khi mưa lớn 

 Vỉa hè đoạn ngã tư đường Sa Đôi giao cắt với Đại Mỗ đã có dấu hiệu xuống cấp sau 2 năm đưa vào sử dụng

"Các hố ga, miệng cống lâu nay bị mất rất nhiều. Người dân chúng tôi rất lo ngại khi bản thân mình không để ý mà không may dẫm rơi xuống hố thì không biết kêu ai", chị N.T.H bán nước bên đường phân trần.

Nguy hiểm tiềm ẩn khi hố ga, cống thoát nước trơ miệng hàng loạt bên đường

Trước đó Gia đình Việt Nam đã đăng tải bài viết phản ánh tình trạng cây xanh chết hàng loạt trên tuyến đường này theo phản ánh của người dân. Tuy nhiên, sau nhiều tháng tình trạng vẫn chưa được xử lý, khắc phục.

Mùa mưa đang đến gần, tình trạng hố ga, cống thoát nước trơ miệng có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc đã được dự báo, có lý do để người đi đường lo lắng về sự an toàn của mình.

Đường Sa Đôi nằm trên địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) có chiều dài khoảng 2km nối Đại Lộ Thăng Long và đường 70, được UBND TP Hà Nội đã phê duyệt phương án cải tạo, mở rộng vào cuối năm 2018.

Dự án này do Ban Quản lý dự án quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư. Hai nhà thầu trực tiếp thi công là Công ty CP Đầu tư CIC và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hải Ánh.