Khởi tố vụ án thu tiền "bảo kê" tại chợ Long Biên

Chiều 1/10, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội xác nhận, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Đây là hoạt động tố tụng liên quan tới nghi vấn thu tiền "bảo kê" bến bãi tại chợ Long Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội) được các cơ quan báo chí phản ánh thời gian vừa qua.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, quá trình điều tra, cảnh sát phát hiệu có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản nên cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ những sai phạm cũng như trách nhiệm của những người liên quan.

Hình ảnh được cho là thu tiền "bảo kê" trái luật tại chợ Long Biên

>>>Đột kích quán karaoke hát múa khiêu dâm, chỉ nhận khách ngoại tỉnh

Trước đó, cảnh sát nhận được đơn tố giác của người dân và báo chí phản ánh về nghi vấn thu tiền bảo kê bến bãi tại chợ Long Biên. Sau đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02-Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an quận Ba Đình tập trung điều tra, làm rõ hoạt động cưỡng đoạt tài sản để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, UBND quận Ba Đình cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với một Phó Ban quản lý chợ và chỉ đạo Ban quản lý chợ tạm dừng hoạt động của 2 đội bốc xếp hàng hóa tại chợ Long Biên.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Phức tạp hoạt động "bảo kê" ở chợ Long Biên (Nguồn: VTV)