Khởi động chiến dịch Tiên học lễ trên ứng dụng TikTok

Sáng nay, tại Hà Nội, Cục Trẻ em và TikTok đã ký cam kết chung tay truyền thông, nâng cao nhận thức giáo dục và bảo vệ trẻ em cho cộng đồng.

 Khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” trên ứng dụng Tiktok

Đây là một nền tảng video ngắn với nhiều nội dung đa dạng, phong phú với 12 triệu người dùng, TikTok sẽ là một cầu nối tốt để lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh.

Cục Trẻ em sẽ mở tài khoản chính thức trên TikTok với ID @Vì trẻ em, chia sẻ video ngắn về các giá trị đạo đức, cách ứng xử văn minh cho các người dùng trẻ. Bên cạnh đó, kênh @Vì trẻ em cũng sẽ xây dựng nội dung hướng dẫn các kỹ năng sống cần thiết, bao gồm cách bảo vệ trẻ em và ứng phó với các tình huống nguy hiểm cho người dùng là các bậc phụ huynh, những người anh, chị trong gia đình.

Khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” trên ứng dụng Tiktok

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, nhấn mạnh: “Vai trò then chốt trong việc định hướng và bảo vệ trẻ em thuộc về gia đình và người thân của đứa trẻ và chính bản thân các em.

Chung tay cùng TikTok trong chiến dịch này, chúng tôi muốn tiếp cận đến các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng sức lan tỏa của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng.

Hy vọng mỗi bậc phụ huynh, mỗi người anh, chị đều nắm được các thông tin và kiến thức cần thiết, từ đó giúp trẻ trưởng thành một cách khỏe mạnh và lành mạnh cả về thể chất, và tinh thần và đạo đức".

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách Tiktok Việt Nam cho biết: “TikTok là một nền tảng trực tuyến, và chúng tôi đã thực hiện vô số hoạt động để xây dựng một môi trường mạng an toàn, lành mạnh cho mỗi người dùng. Nhưng không dừng lại ở đó, TikTok đang nỗ lực để tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống thực tế, mang đến những giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng. Đó là lý do chúng tôi mở rộng hợp tác với các bộ, ngành, hướng đến đa dạng hóa các nội dung mang tính giáo dục trẻ em, nhằm lan tỏa các giá trị tích cực và nhân văn”.

Hợp tác với Cục Trẻ em, TikTok khởi động chiến dịch #tienhocle kêu gọi người dùng thực hành bài tập, xử lý tình huống được đưa ra trong các video ngắn. Qua chiến dịch này, Cục Trẻ em và TikTok mong muốn cung cấp những kiến thức, thông tin cần thiết cho người dùng là bậc phụ huynh có con nhỏ, nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ các em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách Tiktok Việt Nam trình bày chiến dịch Tiên học lễ trên ứng dụng TikTok

Chiến dịch #tienhocle hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 videos và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, TikTok và Cục Trẻ em sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng.

Giáo dục đạo đức cho trẻ em là giáo dục kỹ năng sống, trang bị cho trẻ em kiến thức bảo vệ chính mình. Mạng xã hội quan trọng với nội dung này, trong đó có Tiktok, mở tài khoản @ vì trẻ em trên Tiktok, khởi động chiến dịch Tiên học lễ. Ngoài kênh truyền thông đại chúng, không thể bỏ qua mạng xã hội với công tác giáo dục trẻ em. Vấn đề là khai thác yếu tố tích cực. Việc này đã được quy định rõ trong Luật An ninh mạng - Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em nhấn mạnh.

Hiện có 12 triệu người Việt sử dụng Tiktok. Trước đó, với chiến dịch trao yêu thương đã có 24 triệu người tham gia, Duyên dáng áo dài thu hút 63 triệu người. Hello VN đã có 300 triệu người xem với 60 ngàn video đưa lên. Hy vọng qua chiến dịch Tiên học lễ lần này sẽ có khoảng 3000 video với 600 ngàn lượt người xem.