Hơn 5000 xe Toyota được bán ra trong tháng đầu năm

Từ 1/1/2018, Nghị định 116 đã chính thức được áp dụng và ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động nhập khẩu xe nguyên chiếc trên toàn thị trường

Dù vậy, nhờ sự tin yêu của khách hàng, đặc biệt dành cho các mẫu xe lắp ráp trong nước, trong tháng 1/2018, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota (không bao gồm Lexus) đạt 5.131 xe, chỉ giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 3.589 xe và phân khúc xe thương mại đạt 1.542 xe. Nhiều mẫu xe của TMV cũng nằm trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 1/2018 như Vios, Innova và Corolla Altis.

Phân khúc xe du lịch (PC)

Trong tháng 1/2018, mẫu xe Vios tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 2.458 xe được bán ra, tăng trưởng tới 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Hai mẫu xe khác là Corolla Altis và Camry cũng đạt kết quả tốt trong doanh số khi lần lượt đạt 684 (tăng 59%) và 444 xe bán ra (tăng 19%).

Phân khúc xe thương mại (CV)

Ở phân khúc xe thương mại, Innova cũng đạt doanh số bán hàng ấn tượng với 1.302 xe được bán ra, tăng trưởng 15% so với tháng 01/2017, tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đa dụng (MPV) trong toàn thị trường. Mẫu xe này luôn nằm trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất, là người bạn đồng hành lí tưởng trong công việc, kinh doanh và trong mọi hành trình của chủ sở hữu cùng gia đình. 

Xe nhập khẩu và phân phối (CBU)                          

                                 

Trong toàn tháng 01, với NĐ 116 chính thức được áp dụng, hầu hết các hãng xe tại Việt Nam gặp khó khăn trong hoạt động nhập khẩu ô tô về nước. Trong đó, doanh số các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối bởi TMV cũng bị ảnh hưởng, cụ thể: Fortuner 35 xe, Hilux 130 xe, Yaris 3 xe, Prado 56 xe, Land Cruiser 13 xe và Hiace 2 xe.

Nhìn lại toàn năm 2017, với sự tăng trưởng ấn tượng trong doanh số bán hàng và dịch vụ, nhằm tiếp tục mang lại sự hài lòng cao nhất cho ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng và yêu mến thương hiệu, TMV nỗ lực không ngừng cải thiện chất lượng trong hoạt động bán hàng và dịch vụ hậu mãi. Nhờ đó, TMV đã vinh dự xếp vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), và cả vị trí số 1 ở Chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi (CSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường J.D. Power.

Năm 2018 được dự báo sẽ là một năm với nhiều thách thức cùng những thay đổi đáng kể trong môi trường kinh doanh. Tuy nhiên, TMV không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để được thấy "Nụ cười của khách hàng" bằng việc đáp ứng vượt trên sự mong đợi của khách hàng. TMV luôn hướng đến sự phát triển lâu dài của Công ty, đồng thời tiếp tục phấn đấu nhằm đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và đất nước Việt Nam.