Hơn 2000 người tham gia đi bộ cùng ngành Y tế Cần Thơ

Ngày 24/2, Sở Y tế TP. Cần Thơ đã tổ chức Lễ đi bộ với chủ đề “Ngành Y tế Cần Thơ: Đoàn kết – Chung sức – Đồng lòng – Hướng về y tế cơ sở”, đây là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Ngày truyền thống ngành y tế nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe và phát động các sở, ban, ngành, các đoàn thể, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ cho y tế cơ sở để tăng cường chất lượng khám và điều trị bệnh cho người dân tại địa phương.

Lãnh đạo thành phố chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị tham gia chương trình.

Ông Phạm Phú Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ tặng hoa cho các đơn vị tài trợ cho chương trình.

Tham gia lễ đi bộ có khoảng 2.000 người bao gồm lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, công chức, viên chức, người lao động ở các đơn vị y tế và học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Quốc Cường – Giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ thay mặt Ban Lãnh đạo Sở Y tế kêu gọi tất cả quý đại biểu, quý tổ chức, cá nhân - mỗi người hãy hành động đoàn kết, chung sức, chung lòng tiếp tục hỗ trợ cho y tế cơ sở.

Ông Hoàng Quốc Cường – Giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

“Trong năm qua, nhiều chính sách lớn của Đảng, Nhà nước liên quan trực tiếp đến hệ thống y tế đã được ban hành và đi vào cuộc sống. Dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Ngành y tế Cần Thơ đã tích cực quán triệt, chủ động tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng tốt thời cơ.

Với sự đồng tâm hiệp lực cán bộ viên chức của ngành, sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và sự hỗ trợ của quý sở ngành, các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 của ngành y tế đã cơ bản hoàn thành, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho thành phố sự an bình của nhân dân.

TP. Cần Thơ từng bước là trung tâm y tế của khu vực đồng bằng sông Cửu Long với mạng lưới bệnh viện đa khoa và chuyên khoa sâu được quan tâm đầu tư trong thời gian qua. Số giường trên vạn dân trên địa bàn là 53,15 giường bệnh. Số bác sỹ trên vạn dân trong thành phố năm 2023 đạt 18,0 bác sĩ - tăng hơn 4,5 lần so với năm 2002 (là 3,97); và cao hơn 1,5 lần so với bình quân chung cả nước.

Số dược sỹ trên vạn dân trong thành phố năm 2023 là 6,2 tăng hơn gần 10 lần so với năm 2002 (0,48). Đội ngũ cán bộ y tế ngày càng được nâng cao về số lượng và chất lượng, làm chủ được chuyên môn. Ngành y tế thực hiện tốt chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân thành phố quản lý nhà nước về y tế.” ông Hoàng Quốc Cường cho biết.

Lãnh đạo TP. Cần Thơ tham gia đi bộ đồng hành cùng chương trình.

Lực lượng Công an TP. Cần Thơ tham gia đi bộ đồng hành cùng chương trình.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã công bố tổng số tiền tài trợ tính đến 17 giờ 30 ngày 23/2/2024, tổng hợp từ chuyển khoản, tiền mặt và cam kết góp ủng hộ cho Y tế cơ sở năm 2024 là hơn 1,15 tỉ đồng.