Hội LHPN Hậu Giang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Ngày 4/6, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hậu Giang phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Hậu Giang và Công ty CP đầu tư nước sạch Aqua Việt Nam tổ chức “Lễ phát động Hưởng ứng Tuẫn lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường”.

Đến dự có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng hàng trăm đại biểu tham gia lễ phát động. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5/6) gắn với cuộc vận động "Xây dựng Gia đình 5 không 3 sạch" trong hội viên phụ nữ tỉnh.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã tặng 3.000 túi xách và 10.000 cây kiểng cho Hội LHPN tỉnh Hậu Giang.

Tại điểm Nhà thờ Vịnh Chèo (xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy), ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã tặng 3.000 túi xách bảo vệ môi trường và 10.000 cây kiểng cho Hội LHPN tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Tuyết Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang cho biết: "Thời gian qua, thông qua Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, từng bước đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên và lan tỏa ra cộng đồng góp phần thực hiện tiêu chí 17 về môi trường và an toàn thực phẩm trong xây dựng nông thôn mới. 

Hội LHPN tỉnh Hậu Giang trao hơn 330 phần quà cho các gia đình hội viên.

Hội LHPN tỉnh đã xây dựng được một số mô hình điển hình như: Thu gom chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật; Ủ phân compost từ rác thải sinh hoạt; Thu gom và xử lý rác đúng quy định; Phối hợp xây dựng 33 tuyến đường đẹp, 5 không 3 sạch kiểu mẫu..."

Lãnh đạo và các đại biểu tham gia trồng cây trên các tuyến đường.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo và các đại biểu tham dự đã tham gia trồng cây xanh dọc các tuyến lộ vừa tạo cảnh quang đẹp vừa góp phần xây dựng nông thôn mới.

Theo kế hoạch, trong 02 ngày 4 và 5/6, Hội LHPN tỉnh Hậu Giang sẽ tổ chức lễ phát động tại các xã: Vĩnh Thuận Tây (Vị Thủy); Thuận Hòa (Long Mỹ) và Đông Phước (Châu Thành). Đây là những đơn vị đang về đích trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời phát động thi đua "Xây dựng ấp 5 không 3 sạch" trong cán bộ, hội viên và gia đình trong toàn tỉnh nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Dịp này, Công ty CP đầu tư nước sạch Aqua Việt Nam đã trao 117 máy lọc nước cho Hội LHPN tỉnh Hậu Giang; Hội LHPN tỉnh Hậu Giang cũng trao hơn 330 phần quà cho các gia đình hội viên tại xã Vĩnh Thuận Tây, Thuận Hoà và Đông Phước.