Hacker Đài Loan tuyên bố sẽ xóa tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg

Hacker đến từ Đài Loan với lượng người theo dõi 26.000 người đã thông báo trên trang cá nhân của mình rằng sẽ xóa tài khoản của ông chủ Facebook.

Hacker dọa sẽ xóa  sổ tài khoản Mark Zuckerberd là ai?

Vào thứ 4 vừa qua, một hacker đến từ Đài Loan với lượng người theo dõi 26.000 người đã thông báo trên trang cá nhân của mình rằng sẽ xóa tài khoản của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg vào ngày chủ nhật sắp tới. Hơn nữa, anh ta còn chia sẻ rằng sẽ phát trực tiếp sự kiện này trên Facebook Live để cho nhiều người cùng theo dõi. Tên của hacker đến từ Đài Loan là Chang Chi-Yuan và anh ta thường kiếm tiền từ hoạt động tìm ra lỗ hổng bảo mật của mình.

Một hacker đến từ Đài Loan với lượng người theo dõi 26.000 người đã thông báo trên trang cá nhân của mình rằng sẽ xóa tài khoản của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg vào ngày chủ nhật sắp tới.

-> Chữ “R” trong tên gọi iPhone XR có nghĩa gì?

Hacker Đài Loan Chân dung hacker Đài Loan - Chang Chi-Yuan và thông tin anh ta chia sẻ trên trang cá nhân của mình.Chang đăng trên trang Facebook của mình vào thứ tư với nội dung: "Sẽ livestream việc xóa tài khoản của người sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg. Đang lên kế hoạch để thực hiện điều này".

Được biết, video trực tiếp này sẽ được phát vào lúc 6 giờ chiều giờ địa phương vào Chủ Nhật. Nếu tính theo giờ toàn cầu, thời điểm này sẽ vào lúc 3 giờ sáng tại San Francisco, nơi Facebook có trụ sở chính, 6 giờ sáng ở New York và 11 giờ sáng ở Anh.

Trước đó, Chang đã được vinh danh trong "ngôi đền danh vọng năm 2016" của Line Corp. Vì những đóng góp trong việc săn lỗ hổng phần mềm. Anh cũng từng xâm nhập vào hệ thống quản lý xe bus tại địa phương và thực hiện thành công giao dịch mua vé với giá chỉ 1 đô la Đài Loan (hơn 754 đồng).

Vào năm 2011, tài khoản của Zuckerberg cũng đã bị hacker xâm nhập và đã đăng tải dòng trạng thái "đã hack thành công".

Nếu hack thành công trang của Mark Zuckerberg, có thể Chang sẽ nhận được khoản tiền thưởng lớn từ Facebook. Ngoài ra, tờ Business Insider cũng đang liên hệ với Facebook xem tài khoản của Mark Zuckerberg đang được bảo vệ hay không.

Xem thêm: Clip thí nghiệm thả rơi iPhone Xs và iPhone Xs Max